Kỹ năng xin việc

Sinh viên đang học  »  Kỹ năng xin việc


Kết thúc “có hậu” cho buổi phỏng vấn

Các chuyên gia công việc cho rằng “cách bạn kết thúc buổi phỏng vấn sẽ là lời khẳng định chắc nhất về phong cách bạn thể hiện trong suốt quá trình phỏng vấn. Thay vì nói bằng lời hãy biến nó thành hành động”.

Đừng để ra về tay trắng

Để theo dõi kết quả của buổi phỏng vấn bạn hãy đừng ra về mà không mang theo một thứ gì đó. Nghĩa là trước khi rời khỏi phòng phỏng vấn hãy chắc chắn là bạn đã có tên, chức danh, thông tin liên lạc của những người phỏng vấn bạn hoặc chí ít cũng là của những người bạn gặp hôm đó.

Biết những bước tiếp theo

Bạn cũng nên biết những bước tiếp theo mà các nhà tuyển dụng sẽ thực hiện, đó có thể là thời gian biết kết quả, thời gian các ứng cử viên được gọi đến cuộc phỏng vấn tiếp? Theo Peggy Mckee (người sáng lập nên tổ chức bảo mật nghề nghiệp): “Các ứng cử viên có quyền yêu cầu được biết những thông tin này và những yêu cầu này là hoàn toàn thích hợp. Họ cần biết để có thời gian chuẩn bị và có thời gian để đánh giá lại bản thân cũng như công ty mà họ xin tuyển dụng”.

Nhấn mạnh

Sau khi cám ơn người phỏng vấn bạn hãy khẳng định thêm một lần nữa bạn là người phù hợp nhất cho vị trí mà họ đang tìm kiếm. Các chuyên gia cho rằng bạn nên tự tin và thể hiện điều này với các nhà tuyển dụng. Một phản ứng tích cực của bạn sau khi kết thúc phỏng vấn sẽ để lại cho các nhà tuyển dụng một ấn tượng khó phai về sự mạnh mẽ và quyết đoán.

Nếu như khi bạn được hỏi rằng “bạn nghĩ bạn là người phù hợp với công việc này?”. Hãy đừng suy nghĩ một giây nào hết, vì khi bạn mất thời gian suy nghĩ, nghĩa là bạn đang lo sợ, bạn thiếu sự quyết đoán và sự tự tin. Làm sao các nhà tuyển dụng có thể nhận một người không có cá tính. Vì thế bằng mọi cách hãy thể hiện cho họ thấy bạn là người phù hợp nhất và họ không sai khi chọn bạn.

 Nếu nhà tuyển dụng nói rằng bạn thiếu kinh nghiệm ở một vấn đề nào đó và bạn nhớ ra rằng bạn đã không nhấn mạnh nó trong khi phỏng vấn. Hãy làm điều đó ngay khi nhà tuyển dụng nhắc nhở hoặc bạn cũng có thể gửi một lá thư bày tỏ ý kiến của bạn sau buổi phỏng vấn.

Ghi nhớ các chi tiết

Lá thư cám ơn của bạn gửi đến các nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn sẽ là điểm cộng nếu như bạn nhớ rõ những chi tiết cụ thể về buổi phỏng vấn. Đó là nội dung chính, những mặt tốt và những mặt hạn chế của bạn trong suốt quá trình phỏng vấn. Hãy ghi nhớ nó và liệt kê ra ngay khi bạn kết thúc buổi phỏng vấn. Dùng những chi tiết đó để trình bày trong lá thư cám ơn của bạn,… Như vậy bạn sẽ có một cái kết mỹ mãn hơn rất nhiều.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,987,492       2/635