Hoạt động

Trao quà cho trẻ em mồ côi và cụ già neo đơn tại Trung tâm nhân đạo Làng Tre – Chùa Lâm Quang

Sáng ngày 05/01/2019, Vòng tay Nhân Ái Lạc Hồng tiếp tục cuộc hành trình mang niềm vui đến với trẻ em mồ côi và cụ già neo đơn trong những ngày xuân 2019 gần về khi có mặt tại ngôi chùa Lâm Quang, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó đoàn cũng đã đến thăm và trao quà tại Trung tâm nhân đạo Làng Tre ấp 1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Nhờ sự quan tâm, tài trợ của NGND. TS Đỗ Hữu Tài Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng - Chủ tịch Quỹ Nhân ái Lạc Hồng cùng số tiền quyên góp được trong Đêm hội trăng rằm 2018 của Công đoàn Cơ sở Nhà trường, Vòng tay Nhân ái Lạc Hồng đã góp phần sẻ chia, thắp sáng lên ngọn lửa tin yêu, hy vọng, là sợi dây kết nối những tấm lòng vàng giúp các em nhỏ mồ côi, những người già neo đơn có được cuộc sống vui vẻ, chan hòa trong những mái ấm tình người đáng trân quý.

Từ nhiều năm nay Trung tâm Nhân đạo Làng tre và chùa Lâm Quang không chỉ là nơi cưu mang mà còn là chốn bình yên xoa dịu nỗi đau hàng trăm mảnh đời kém may mắn. Đây là hai điểm bảo dưỡng, hướng nghiệp, cô nhi, khuyết tật người già neo đơn với con số lên đến hơn 230 người bao gồm các em sơ sinh, bại não, khiếm thị, khuyết tật..Chỉ khi tận mắt chứng kiến, thấu hiểu được cái nghèo, sự đói khát, nỗi lòng cô đơn của những trẻ em mồ côi, bệnh tật bị cha mẹ bỏ rơi, côi cút…hay những cụ già neo đơn nằm co ro nơi đầu đường, góc chợ vào những ngày đông lạnh mới thấy được những nơi này chính là mái ấm tình thương vững chắc, đong đầy yêu thương, là nơi chốn tìm về của biết bao số phận chịu nhiều thiệt thòi..Ở đây các con được đến trường, không gian dường như ấm áp khi nghe thấy tiếng cười trẻ thơ, những giọng nói ê a, những cánh tay đòi bế và ánh mắt trong vắt ngây thơ dõi theo đoàn khi ra về sao mà thấy thương đến lạ…Ở đây, các cụ già không phải thiếu ăn thiếu mặc, được thuốc thang khi đau ốm, không tủi phận, nương tựa nhau vượt qua nỗi mặc cảm bản thân, cùng nhau chống chọi với bệnh tật tuổi già.

Ra về, mỗi người trong vòng tay Nhân ái Lạc Hồng lại mang theo những cảm xúc và những suy nghĩ khác nhau về số phận. Nhưng tất cả đều cảm thấy mình thật may mắn khi có mặt trong Đoàn ngày hôm nay, thấy cần làm hơn nữa những hoạt động thiện nguyện đến với tất cả những phận đời bất hạnh quanh ta để cuộc sống này thật tươi đẹp và đầy ý nghĩa.

Đoàn đã trao:

               Trung tâm nhân đạo Làng Tre: 9.000.000 đ (trong đó có 150 kg gạo).

Chùa Lâm quang: 7.107.000 đ (trong đó có 150 kg gạo) và 20 thùng mì

 

L.K.P

trao quà, nhân ái, Đại học Lạc Hồng, từ thiện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,127,810       1/646