Hoạt động

Mô hình đưa học sinh đến với các ngành nghề

     Nghề nghiệp là vấn đề vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi con người. Có nghề nghiệp ta mới có cuộc sống ổn định, mới làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa. Đây cũng là vấn đề trăn trở của nhiều bạn trẻ khi bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Vì vậy, chọn đúng nghề sẽ là khởi đầu tốt đẹp, đồng nghĩa với việc bạn đã tìm được con đường ngắn nhất tiến gần đến thành công. Chọn sai nghề, nhẹ thì khiến bạn đánh mất đi tuổi thanh xuân, nặng nề hơn thì khiến bạn mất đi cả tương lai và cả chính bản thân bạn.

Tai nghe – Mắt thấy – Tay tham gia vào hoạt động ngành nghề

     Hơn ai hết, Đại học Lạc Hồng luôn thấu hiểu được những băn khoăn, trăn trở về lựa chọn ngành nghề của các bạn, bên cạnh tư vấn định hướng nghề nghiệp trong tương lai thì Đại học Lạc Hồng đã xây dựng mô hình đưa học sinh đến với các ngành nghề bằng trải nghiệm thực tế: “Tai nghe – Mắt thấy – Tay tham gia hoạt động thực hành, thí nghiệm” tại trường đại học.

Học sinh được tận mắt thấy nguyên lý hoạt động của các động cơ

     Chuyến trải nghiệm thực tế đã thu hút được gần 400 học sinh của hai Trường THPT Vĩnh Cửu và Trường THPT Hồng Bàng (tỉnh Đồng Nai) tham gia. Tại buổi trải nghiệm thực tế, thầy và trò hai Trường THPT đã tham quan các phòng thí nghiệm, thực hành, xưởng máy, được lắng nghe các giảng viên thuyết minh về các bước thực hành, thí nghiệm; cách pha chế hóa chất; cách chế tạo sản phẩm công nghệ; quy trình hoạt động của các động cơ; kết quả thành phẩm của thực hành và thí nghiệm,... Bên cạnh đó, các em học sinh được đặt nhiều câu hỏi với các giảng viên về ngành học, môn học,…được các giảng viên, giải đáp tận tình, thấu đáo. Hơn thế nữa, các em học sinh còn được giao lưu với sinh viên của Nhà trường, giúp các em hiểu hơn về đời sống sinh viên. Hoạt động trải nghiệm chưa đầy một ngày nhưng nhiều em học sinh cảm thấy bổ ích và khá ấn tượng với trải nghiệm thực tế này.

Những băn khoăn ngành nghề được giải đáp tận tình, thấu đáo

Học sinh được đặt nhiều câu hỏi với các giảng viên về ngành học, môn học,…

     Em học sinh T của Trường THPT Hồng Bàng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên, em được trải nghiệm thực tế ở trường đại học, em rất ấn tượng về Trường Đại học Lạc Hồng, ngôi trường đào tạo đa ngành nghề với hệ thống phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại. Đặc biệt, em được tận tai nghe giảng viên thuyết minh, giải đáp thấu đáo, tận tay thực hành và tận mắt thấy hoạt động phản ứng hóa học,... Em cảm nhận buổi trải nghiệm thực tế rất thú vị, rất hữu ích với học sinh chúng em”.

     Đến với hoạt động trải nghiệm thực tế của Trường Đại học Lạc Hồng, học sinh sẽ mở rộng tầm nhìn, nhìn nhận ngành nghề trở nên rõ nét, chân thực, sống động nhất. Đến với Đại học Lạc Hồng các em sẽ có đủ hiểu biết và năng lực để chạm tay vào ước mơ của chính mình. 

Cơ sở vật chất phục vụ học tập chính là "vũ khí" để bạn rèn luyện trước khi ra mắt nhà tuyển dụng

     Bạn muốn thành công trong tương lai, hãy tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất với năng lực, sở thích và đam mê của chính mình và lựa chọn cho mình một môi trường học tập thích hợp để có thể làm được việc mình yêu thích bạn nhé!

     Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Tai nghe – Mắt thấy – Tay tham gia vào hoạt động ngành nghề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,678,439       3/615