Dưới mái trường

Giảng đường là nơi hoạch định giấc mơ du học

Với điểm trung bình toàn khóa là 8.56, Lê Thụy Phương Thủy trở thành thủ khoa đầu ra ngành Hàn Quốc học của trường Đại học Lạc Hồng niên khóa 2013 – 2017. Những thành tích mà em gom được trong thời gian học tại đại học Lạc Hồng đã giúp em có được tấm vé du học Thạc sỹ tại Hàn Quốc với 100% kinh phí được tài trợ bởi chính phủ nước này.

 Lê Thụy Phương Thủy phát biểu trong ngày tốt nghiệp tại trường Đại học Lạc Hồng

Hoạch định giấc mơ du học ngay từ năm thứ nhất

Với ước mơ được đến với xứ sở Kim chi, Lê Thụy Phương Thủy đã háo hức nộp hồ sơ và may mắn trúng tuyển vào ngành Hàn Quốc học tại trường Đại học Lạc Hồng. Ngay từ năm thứ nhất đại học, Thủy đã xây dựng một kế hoạch phấn đấu cho bản thân. Theo đó, em xác định nhiệm vụ chính trong 4 năm học ở trường Đại học Lạc Hồng là tích lũy kiến thức và kỹ năng nền tảng về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc để du học sau khi tốt nghiệp. Thủy nói: “Điều may mắn nhất đối với em là trong suốt quá trình học tại trường Đại học Lạc Hồng, em luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình từ phía Nhà trường, đặc biệt là thầy cô giáo người Việt Nam và Hàn Quốc trong khoa Đông Phương. Ngoài việc giảng dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, thầy cô còn trang bị cho sinh viên các kiến thức về văn hóa, chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước Hàn Quốc thông qua chương trình giảng dạy chính quy và qua các sân chơi, hội thi như Hội thi nói tiếng Hàn Quốc, Hội thi Tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc do Trường phối hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc tổ chức hàng năm. Sang năm thứ hai thì em đã có được những kiến thức cơ bản nhất, có thể đọc hiểu những thông báo, hướng dẫn bằng ngôn ngữ Hàn Quốc về du học. Điều này giúp em định hình và vững tin hơn vào con đường đã chọn". Thủy cũng cho biết, trong các chương trình học bổng của Hàn Quốc, em đặc biệt hứng thú với chương trình học bổng toàn phần do Chính phủ nước này tài trợ. Nhờ những kiến thức và kỹ năng được trang bị trong quá trình học ở trường Đại học Lạc Hồng, bằng trải nghiệm của bản thân trong quá trình thực tập và làm việc tại doanh nghiệp Hàn Quốc, giấc mơ đặt chân đến xứ sở Kim chi mà em đã nuôi dưỡng trong 4 năm đại học đã trở thành hiện thực. Hiện tại, Thủy đang theo học chương trình thạc sỹ chuyên ngành Văn hoá Hàn Quốc ở Viện Hàn lâm Nghiên cứu Hàn Quốc trực thuộc phủ Tổng thống (Academy of Korean Studies, 323 Haogogae-gil, Budang-gu Seongnam-si, Gyeonggi-do, 463-791 South Korea). Toàn bộ chi phí học tập, sinh hoạt trong thời gian theo học tại đây đều được chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Lê Thụy Phương Thủy cùng với các bạn quốc tế tại Hàn Quốc

Hãy là một con ong chăm chỉ

Trong quá trình học tại trường Đại học Lạc Hồng, ngoài việc học tập, tìm hiểu các kiến thức về đất nước và con người Hàn Quốc, Thủy còn không ngừng nâng cao năng lực ngoại ngữ và các kỹ năng xã hội của mình bằng cách tham gia các câu lạc bộ tại Trường cũng như nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện khác ở bên ngoài. Thủy nói: “Mỗi khi có các đoàn từ Hàn Quốc sang Việt Nam để thực hiện các chương trình tình nguyện thì em đều xin được tham gia và “lượm” được rất nhiều thứ từ các sự kiện mà họ tổ chức, không chỉ là cơ hội rèn luyện năng lực ngoại ngữ mà còn có thêm những người bạn mới, họ chia sẻ cho em các thông tin mới về các chương trình học bổng. Đó cũng là một kênh thông tin để em tham khảo và ra quyết định nên tham gia chương trình nào. Dĩ nhiên, người ta không thể dễ dàng chia sẻ thông tin khi không hiểu nhau, do đó, tiền đề tiên quyết để xác lập mối quan hệ với người nước ngoài - ở đây là người Hàn Quốc – đó là ngoại ngữ và những hiểu biết về văn hóa của họ, mà những điều này, trong thời gian học ở trường Đại học Lạc Hồng, em đều đã được trang bị rất tốt”.

 Nhắn gửi tâm tình giữa các thế hệ sinh viên qua những cánh hoa

Khi được hỏi rằng bản thân muốn nhắn nhủ điều gì đến các bạn sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, Thủy cho rằng, để có thể săn học bổng dễ dàng, các bạn sinh viên cần phải xác định mục tiêu và vạch ra một kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó. Hãy chăm chỉ tích lũy kiến thức và các kỹ năng cần thiết khi ở giảng đường. Đây là cái nôi đầu tiên và rất quan trọng. Đối với chương trình học bổng do chính phủ Hàn Quốc tài trợ, mặc dù những giấy tờ chứng nhận về các hoạt động xã hội, chứng chỉ ngôn ngữ, giải thưởng,…mà bạn có là không bắt buộc, nhưng nó sẽ là điểm cộng và là lợi thế của bạn trong trong điều kiện có rất nhiều hồ sơ cùng tham gia. Vì vậy, nếu các bạn đã xác định sẽ đi du học (không chỉ ở Hàn Quốc mà cả những nước khác) cũng cần lên lịch trình để tham gia các cuộc thi, thi lấy các chứng chỉ về ngôn ngữ, tham gia các hoạt động tình nguyện, các câu lạc bộ, hoạt động trải nghiệm liên quan đến chuyên ngành. Thủy nhấn mạnh: “Những chứng nhận này dù không phải là tất cả, nhưng sẽ là bông hoa khiến hồ sơ của bạn đẹp hơn. Nếu là con ong, hãy là con ong chăm chỉ, nếu là thợ săn cũng phải chăm chỉ thì mới có được cơ hội tốt nhất”.

“Còn một điều mà em luôn ghi nhớ, đó là những kết quả ngày hôm nay mà em có được đều có dấu ấn của các thầy, cô trường Đại học Lạc Hồng. Thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức, kỹ năng trong quá trình em học ở trường Đại học Lạc Hồng, hỗ trợ về mặt thủ tục khi em làm hồ sơ xin học bổng du học, mà còn là người bạn luôn dõi theo mỗi bước em đi, kể cả khi em đã ra trường. Em tự hào khi là học trò của thầy cô, là sinh viên của trường Đại học Lạc Hồng” – Thủy bộc bạch.

Media_theo Huyền

Con ong chăm chỉ, tấm vé du học, ước mơ, thành tích, tài trợ, ...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,935,661       1/653