Dưới mái trường

Sinh viên làm gì khi “dư thừa” năng lượng?

Câu trả lời phổ biến nhất và phản ánh đúng nhất thực trạng đời sống sinh viên ở Trường Đại học Lạc Hồng đó là GIA NHẬP CÁC CÂU LẠC BỘ, ĐỘI NHÓM. Dù mỗi câu lạc bộ, đội nhóm mang một sắc màu riêng, nhưng đều được hình thành trên triết lý giáo dục nền tảng: Đạo đức – Trí tuệ - Sáng tạo. Trong vô số các câu lạc bộ, đội nhóm đang “tung hoành” ở  Trường Đại học Lạc Hồng, Câu lạc bộ văn nghệ - mà nhân tố cốt lõi là Ban nhạc sinh viên Endineers Band - có lẽ là cái tên "cool" nhất. 

Engineers Band là ai?

Engineers Band là Ban nhạc được thai nghén và chào đời năm 2016, bắt nguồn từ những cá nhân nổi trội, hoạt động tích cực với tất cả đam mê cháy bỏng dành cho âm nhạc trong Câu lạc bộ văn nghệ của Trường đại học Lạc Hồng.

Engineers Band là một trong những nhóm nhạc hoạt động tích cực
t​​rong Đội văn nghệ của LHU

Những ngày đầu thành lập, Engineers Band có ba thành viên, gồm: Lê Nguyễn Thanh Thịnh – Kỹ sư Hóa học, Khoa kỹ thuật hóa học môi trường - Trưởng nhóm; Hai thành viên khác là Đỗ Xuân Sơn và Lương Trần Anh Dũng, là sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Khoa Cơ điện - Điện tử. Các thành viên này có chung niềm đam mê về dòng nhạc Rock ballad sôi động, cháy bỏng trên sân khấu, nên đã cùng nhau lập ra Engineers Band với ý nghĩa là những chàng kỹ sư nhìn bề ngoài có vẻ khô khan nhưng thực chất họ rất ngọt ngào, mạnh mẽ nhưng đầy chất trẻ và lãng tử.

Engineers Band đã và đang “tung hoành” như thế nào?

Đến nay, sau 3 năm thành lập, Engineers Band đã hoạt động rất tích cực, sôi nổi và tham gia nhiều chương trình, sự kiện. Không chỉ các hoạt động của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trong Trường Đại học Lạc Hồng, Engineers Band còn vượt ra ngoài cấp Trường, tham dự vào các buổi biểu diễn lớn do Tỉnh đoàn Đồng Nai, hội sinh viên Tỉnh Đồng Nai tổ chức và mang về những giải thưởng lớn với dòng nhạc mình theo đuổi: Giải Nhì chương trình Giai điệu sinh viên Tỉnh Đồng Nai 2017, giải Tư cuộc thi Giọng hát hay tỉnh Đồng Nai. Engineers Band đã cạnh tranh với các ban nhạc chuyên nghiệp và giành giải Nhì tại Liên hoan các ban nhạc tỉnh Đồng Nai năm 2019; Giải Ba cuộc thi Giai điệu sinh viên tỉnh Đồng Nai 2019, v.v….  Nhóm trưởng Lê Thịnh cho biết: “Điều tuyệt vời nhất là khi tham gia các sự kiện này, Engineers Band luôn được đánh giá cao về phong cách thể hiện, và trở thành hình mẫu về Ban nhạc sinh viên để các trường bạn học tập.

Engineers Band thường xuyên góp mặt trong các cuộc thi, phong trào
do tỉnh Đồng Nai tổ chức

 Gần đây, Engineers Band đã kết nạp thêm những thành viên khác nhằm trẻ hóa đội ngũ và tăng thêm sắc màu cho Band. Những thành viên này là những nhân tố nổi bật trong các cuộc thi học thuật, giải trí, giao lưu, v.v... do Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức. Không chỉ ca hát, chơi đàn, các thành viên trong Engineers Band còn giúp đỡ, chỉ bảo cho nhau trong việc học tập, rèn luyện và trang bị các kỹ năng sống” – Lê Thịnh nói thêm.

Được biết, các thành viên Engineers Band đều là những cá nhân “3 in 1”, không chỉ đam mê ca nhạc mà còn là những người có “vị thế” trong học tập và hăng hái trong các hoạt động Đoàn, Hội của Trường. Cô em út Tường Vy - sinh viên Khoa Đông Phương tự hào chia sẻ: “Với chúng em, Engineers Band chính là gia đình nhỏ trong Đại gia đình các câu lạc bộ, đội nhóm của Trường Đại học Lạc Hồng”. Cây Saxophone - Nguyễn Hưng của Engineers Band cũng tiết lộ thêm: “Sau giờ học, thay vì lướt facebook, chúng em đã lựa chọn ngồi lại với nhau, đôi khi chỉ là hát cho nhau nghe một bài hát vừa mới tập, chơi một bản nhạc của nhạc sỹ nào đó, trò chuyện cùng nhau… Bấy nhiêu thôi cũng đã rất tuyệt vời rồi”.

Engineers Band là những cá nhân cháy hết mình cho đam mê ca hát

“Ngóc ngách” nào cũng có câu lạc bộ, đội nhóm

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài Engineers Band của Câu lạc bộ văn nghệ, ở Trường Đại học Lạc Hồng còn rất nhiều sân chơi, đội nhóm khác. Tùy vào mỗi ngành đào tạo mà có những đội, nhóm riêng cho ngành đó. Ở các Đoàn - Hội cấp khoa có các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Tiếng Anh chuyên ngành; Tự động hoá; Robot; Xe tiết kiệm nhiên liệu; IoT; CLB Khởi nghiệp; CLB tiếng Trung; CLB tiếng Nhật, CLB tiếng Hàn Quốc, v.v...

Ngoài ra, có những đội, nhóm, câu lạc bộ là “sân chơi chung” của sinh viên toàn Trường như Câu lạc bộ võ thuật với các môn như Vovinam, Võ cổ truyền, Teawondo; Câu lạc bộ kỹ năng sống,….

Trao đổi với chúng tôi, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết: “Tuổi trẻ là một món quà, vì vậy, Lãnh đạo Nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để các em được tận hưởng từng giây phút tuổi trẻ cũng như sử dụng nó để từng bước đạt tới mục tiêu đã đặt ra”.

Nhà trường khuyến khích ​và tạo dựng không gian
để các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo,
đóng góp sức trẻ cho xã hội.

 

 Tham gia CLB là cách SV LHU giải trí và rèn luyện kỹ năng
Cũng là cách rèn luyện nhân cách, sự kiên nhẫn

 

Cũng là cách SV trang bị kỹ năng sống, bảo vệ chính mình và người thân, bạn bè
Nhà trường luôn tạo dựng không gian vật chất và tinh thần để tất cả các sinh viên
đều có thể tham gia các CLB phù hợp với năng khiếu, sở thích cá nhân

 

Media_theo Huyền

Engineers Band, Đạo đức, trí tuệ, sáng tạo, đời sống sinh viên, tuyệt vời, câu lạc bộ đội nhóm.


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,947,303       1/378