Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Trường Đại học Lạc Hồng nhận bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Vừa qua, Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là sự ghi nhận kết quả và khích lệ của lãnh đạo tỉnh nhà dành cho LHU trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đã cùng nhau nỗ lực, chủ động chuyển đổi hình thức từ trực tiếp sang trực tuyến trong các hoạt động đào tạo (giảng dạy, học tập, xử lý học vụ, hội họp,….); tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các mặt công tác, duy trì cơ bản các hoạt động của nhà trường. Song song với việc chuyển đổi hình thức trong hoạt động đào tạo, nhà trường đã triển khai và tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch tại đơn vị và tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại tỉnh Đồng Nai.

Từ những con số đáng nhớ…

Giai đoạn giữa cuối năm 2021, ngay lúc tâm dịch bùng phát, số ca F0 tăng từng giờ, nhà trường đã phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai  chuyển đổi công năng Khu Nội trú trường thành Bệnh viện dã chiến số 2 và Cơ sở 5 làm nơi điều trị COVID-19.  Song song đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 trường đã hướng dẫn kịp thời cho 662 trường hợp F0, 1.003 trường hợp F1 (76 nhân viên, 927 sinh viên) thực hiện việc cách ly và phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, đội ngũ y tế của nhà trường đã tích cực tư vấn cho các trường hợp F0, F1, hỗ trợ thuốc y tế cơ bản, theo dõi sức khỏe của F0, F1 giúp để ổn định sức khỏe, vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh. Qua việc hỗ trợ, 100% trường hợp bị F0, F1 đều vượt qua dịch bệnh, tâm lý ổn định, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, nhà trường đã làm tốt công tác tư vấn tâm lý cho hơn 1.000 sinh viên trường bằng các hình thức như tư vấn online qua điện thoại, qua các chuyên đề online, qua bài viết trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp. Qua đó đã giúp cho sinh viên trường vượt qua khó khăn tâm lý, đảm bảo sức khỏe tinh thần để sinh viên an tâm học tập. Không dừng lại ở đó, nhà trường đã triển khai phối hợp tiêm vaccine cho 707 lượt cán bộ, giảng viên, nhân viên và người thân phòng COVID-19 các mũi 1, 2, 3. Đồng thời, phối hợp với Trạm y tế phường Bửu Long tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người học chưa tiêm đầy đủ mũi vaccine theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

… đến giá trị cộng đồng

Cũng trong giai đoạn đầy khó khăn này, Trường Đại học Lạc Hồng đã nghiên cứu và chế tạo hàng loạt sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch như: máy trợ thở, máy đo thân nhiệt, dung dịch khử khuẩn nano bạc, robot vận chuyển hàng hóa vô khu cách ly...Nhà trường đã phát tặng 10.000 chiếc khẩu trang và 1.000 chai dung dịch sát khuẩn NANO bạc cho sinh viên và người dân trên địa bàn phường Bửu Long; hàng ngàn lít dung dịch khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, được gửi tặng các đơn vị trường học trên địa bàn và nhất là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Phối hợp với các đơn vị được phân công trong chiến dịch “Chia sẻ yêu thương mùa dịch” với trường Song ngữ Lạc Hồng, kết quả đã kêu gọi ủng hộ được hơn 800.000.000 đồng. Số tiền quyên góp được chia thành hơn 1.500 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) và được phân phát thành nhiều đợt đến các trường hợp sinh viên trường không thể về quê tránh dịch và các trường hợp người dân khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Biên Hòa…

Thạc sĩ Vũ Văn Tuấn – Phó trưởng phòng Công tác sinh viên cho biết: "nhà trường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch rộng rãi trên kênh truyền thông nhà trường. Qua đó giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên, nhân viên trường về các biện pháp chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch COVID-19". Nhà trường cũng đã đánh giá mức độ an toàn trường học theo Công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 28/4/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19, kết quả đánh giá mức độ an toàn: Trường Đại học Lạc Hồng đạt 12/15 tiêu chí, xếp loại: Thực hiện tốt, trường học an toàn.

Năm 2022, Trường Đại học Lạc Hồng bước vào tuổi 25, với sứ mạng là cơ sở giáo dục hàng đầu của tỉnh nhà, Đại học Lạc Hồng đã và đang không ngừng cùng các cấp chính quyền, đoàn thể tỉnh nỗ lực, cố gắng trên mọi mặt trận, giữ vững tinh thần cùng chung tay góp sức với các cấp chính quyền, đoàn thể tỉnh trong thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Phòng Công tác sinh viên


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,196,066       1/249