Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương ra chỉ thị về thành lập Hội phản đế Đồng minh, hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam).

Kể từ khi ra đời đến nay, dù có những hình thức và tên gọi khác nhau nhưng với nguyên tắc lấy mục tiêu giữ vững độc lập, thống nhất của Tổ quốc, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh làm điểm tương đồng, Mặt trận đã góp phần quan trọng tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng nền tảng vững chắc cho sự ổn định và phát triển đất nước.

Mặt trận dân tộc thống nhất ra đời không phải là một sự ngẫu nhiên mà là kết quả tất yếu của những điều kiện lịch sử, kinh tế, xã hội nhằm đáp ứng yêu cầu bức xúc đang đặt ra lúc đó là giải phóng dân tộc thoát khỏi tình trạng thuộc địa và nửa phong kiến.

Con đường cứu nước của Đảng Cộng sản Việt Nam do nhà yêu nước vĩ đại Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh - lãnh tụ kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, khởi xướng với yêu cầu giương cao ngọn cờ độc lập, dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đã quy tụ và phát huy cao độ truyền thống đoàn kết sức mạnh của dân tộc gắn với sức mạnh của thời đại.

Từ năm 2003, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định lấy ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11 hằng năm làm ngày tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư”.

Trải qua 91 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ở mỗi thời kỳ khác nhau có những hình thức và tên gọi tổ chức cụ thể khác nhau để phù hợp với nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng, Mặt trận Dân tộc Thống nhất vẫn luôn song hành cùng lịch sử cách mạng Việt Nam, không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, là ngọn cờ tập hợp mọi lực lượng yêu nước, cùng chí hướng, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vững mạnh, có những đóng góp to lớn vào những thành tựu của cách mạng, của đất nước.

(Nguồn: Tổng hợp từ TTXVN và vtv.vn)


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,197,682       1/465