Phổ biến kiến thức

Sinh viên đang học  »  Kiến thức y tế học đường  »  Phổ biến kiến thức


Hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người đã từng là F0

 

Theo thống nhất việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người đã là F0 tại cuộc họp về vấn đề này mới đây, với trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đã mắc COVID-19 sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi hồi phục ít nhất 3 tháng; Đối với các đối tượng trên 12 tuổi sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi hồi phục 3-6 tháng

Theo thống kê của Bộ Y tế, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 9.867.045 ca mắc COVID-19, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 110/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 99.796 ca nhiễm). Đến nay, 7.843.835 người mắc COVID-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế vừa chủ trì Hội nghị trực tuyến về triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người mắc COVID-19. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, các chuyên gia và kết nối đến nhiều điểm cầu trên toàn quốc.

Hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người đã từng là F0 - Ảnh 1.

Với trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đã mắc COVID-19 sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi hồi phục ít nhất 3 tháng; Đối với các đối tượng trên 12 tuổi sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi hồi phục 3-6 tháng

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, đến nay, chưa có đầy đủ bằng chứng để hiểu rõ về các biến chủng của SARS-CoV-2, tuy nhiên việc áp dụng các biện phòng chống đặc biệt là tiêm chủng là rất quan trọng. Việt Nam đã từng bước mở rộng các nhóm đối tượng tiêm trên 18 tuổi, trên 12 tuổi với tỷ lệ tiêm chủng cao và sắp tới là triển khai cho nhóm trên 5 tuổi.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan cần tiếp tục tổng hợp số liệu về tình hình dịch bệnh COVID-19 và tiêm chủng trên thế giới và tại Việt Nam để đề xuất chính sách sử dụng vaccine phòng COVID-19 trong thời gian tới.

Mặc dù các số liệu tại Việt Nam chưa được thu thập đầy đủ nhưng với số ca mắc đã ghi nhận đến nay thì đây là nguồn dữ liệu rất lớn để phân tích, đánh giá.

"Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Cục Y tế dự phòng có trách nhiệm tổng hợp về tình hình dịch bệnh COVID-19 với các biến chủng từ trước tới nay để phân tích làm cơ sở khoa học báo cáo Chính phủ và công bố thông tin cho cộng đồng"- Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng giao các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur và các Viện nghiên cứu thu thập dữ liệu đối tượng đã tiêm chủng, đánh giá hiệu quả bảo vệ của vaccine, tỷ lệ nhiễm, tái nhiễm, số mắc nặng thuộc địa bàn được phân công quản lý để phân tích và đề xuất việc sử dụng vaccine phòng COVID-19 trong gian tới.

Các bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Nhi các tỉnh, thành phố và Bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố phân tích tình hình trẻ mắc COVID-19 đến khám, nhập viện, mắc nặng, tử vong, mắc Hội chứng MIS-C trên địa bàn gửi Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế.

Tại cuộc họp, đã thống nhất việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người đã mắc COVID-19 được thực hiện như sau:

Thống nhất chủ trương tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi - dưới 12 tuổi đã mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh ít nhất 3 tháng, tiêm các liều cơ bản cùng loại vaccine cho trẻ. Đối với các đối tượng trên 12 tuổi đã mắc COVID-19 thì tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi hồi phục 3-6 tháng.

Theo Thái Bình - suckhoedoisong.vn


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  5,124,056       1/814