Phổ biến kiến thức

Sinh viên đang học  »  Kiến thức y tế học đường  »  Phổ biến kiến thức


Ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày có thể giúp bảo vệ tim

 
SKĐS - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng ăn một nắm hạt hạnh nhân mỗi ngày có thể giúp tăng cường hàm lượng và chức năng của cholesterol tốt trong cơ thể, từ đó giúp bảo vệ tim.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh hàm lượng và chức năng của cholesterol tốt HDL ở những người ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày với hàm lượng và chức năng tương tự ở nhóm những người ăn bánh nướng xốp.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những người thực hiện chế độ ăn hạnh nhân cải thiện hàm lượng HDL.

Giáo sư Penny Kris-Etherton, thuộc Đại học Penn State ở Mỹ, nói rằng mặc dù hạnh nhân không loại trừ nguy cơ bệnh tim, chúng có thể là một lựa chọn thông minh cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

Bà nói thêm rằng ngoài lợi ích sức khoẻ của trái tim, hạnh nhân cũng cung cấp một lượng chất béo tốt, vitamin E và chất xơ.

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn uống bao gồm hạnh nhân làm giảm lipoprotein mật độ thấp, hoặc cholesterol LDL, một yếu tố nguy cơ chính cho bệnh tim.

Nhưng chưa có nhiều nghiên cứu về cách hạnh nhân ảnh hưởng tới cholesterol tốt, giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu muốn xem xét xem liệu hạnh nhân có thể không chỉ làm tăng hàm lượng mà còn cải thiện chức năng của cholesterol tốt, hoạt động bằng cách thu thập cholesterol từ các mô như động mạch và giúp vận chuyển chúng ra ngoài cơ thể hay không.

Giáo sư Kris-Etherton nói: "HDL rất nhỏ khi nó được đưa vào tuần hoàn. Nó giống như một cái túi dần dần trở nên lớn hơn và hình cầu hơn vì nó tập hợp cholesterol từ tế bào và mô trước khi sự tích tụ chúng trong gan bị phá vỡ.

"Chúng tôi đã chỉ ra rằng có nhiều hạt được mở rộngđể đáp ứng với việc tiêu thụ hạnh nhân so với việc không tiêu thụ hạnh nhân”.

Các phát hiện được công bố trên Journal of Nutrition.

BS Thu Vân

(Theo Express)


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  5,129,876       2/610