Dưới mái trường

Chuyện của Diễm - Cô gái nhận học bổng "Nâng bước thủ khoa"

Một trong số những gương mặt sinh viên ưu tú nhận được học bổng thủ khoa đầu vào và được miễn 100% học phí tại Trường Đại học Lạc Hồng (LHU), Phạm Đặng Thuý Diễm không còn là một cái tên xa lạ. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, hồ sơ thành tích của cô gái Phú Yên này ngày càng dài thêm. Với kết quả học tập xuất sắc, năm học 2020-2021, Thuý Diễm tiếp tục được miễn học phí theo chính sách của Trường Đại học Lạc Hồng.

Muốn có kết quả như thế nào hãy nỗ lực như thế ấy

Thuý Diễm hiện là sinh viên năm thứ ba, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc (Khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng). Năm 2018, sau khi chia tay thầy cô, bạn bè trường THPT Phạm Văn Đồng (Phú Yên), Thuý Diễm đã vào Trường Đại học Lạc Hồng để nhập học. Em là một trong số những tân sinh viên nhận được học bổng thủ khoa của Trường. Với ước mơ trở thành một thông dịch viên tiếng Hàn Quốc, mang văn hoá Việt Nam đến với nhân dân Hàn Quốc và ngược lại, góp phần xích lại gần hơn quan hệ giữa hai quốc gia, Thuý Diễm đã bắt đầu một hành trình mới với tâm thế sẵn sàng.

 Thuý Diễm (Thứ 4 bìa phải, hàng sau) hiện là sinh viên năm thứ Ba (Khoa Đông Phương, Trường ĐH Lạc Hồng)

 

Đã 3 năm gắn bó với Trường Đại học Lạc Hồng, Thuý Diễm cho biết, bản thân càng tự hào và hãnh diện: “Em cảm nhận được sự ấm áp của ngôi nhà chung mang tên Trường Đại học Lạc Hồng, cũng như sự tốt đẹp của con người nơi đây, đặc biệt là các giảng viên của Trường. Họ thật sự là những người truyền lửa. Ngày nhập học, em đặt mục tiêu trở thành một thông dịch viên tiếng Hàn Quốc. Giờ đây, thầy cô đã đem lại cho em thêm một giấc mơ mới, rằng một ngày nào đó em cũng sẽ có thể đứng trên bục giảng và làm những điều tuyệt vời như thầy cô đã và đang làm”.

Để đến gần hơn với ước mơ này, Thuý Diễm đặt ra cho bản thân những yêu cầu cao hơn. “Em nghĩ để đạt được trái ngọt thì bất kì ai cũng phải trải qua một quá trình phấn đấu và khổ luyện. Với em cũng không ngoại lệ. Muốn có kết quả như thế nào hãy nỗ lực như thế ấy. Vì vậy, trong mọi hoạt động, dù là trong lĩnh vực gì thì em cũng đều rất nghiêm túc và đặt sự tập trung vào chúng” – cựu học sinh trường THPT Phạm Văn Đồng cho hay.

Thanh xuân là một món quà, đừng lãng phí

Khi được hỏi về các áp lực trong học tập và trong cuộc sống, Thuý Diễm cho biết, bản thân em cũng có lúc thấy mệt mỏi, nhưng chưa bao giờ em cho phép bản thân bỏ cuộc.

Là một cô gái năng động, Thuý Diễm rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động đội nhóm

 

Chia sẻ về quá trình học tập và rèn luyện của mình, Thuý Diễm nói: “Ngoài thời gian tìm kiếm, học tập những kiến thức bổ ích từ giảng viên, từ sách vở thì việc trực tiếp trải nghiệm cuộc sống như đi làm, giao tiếp với nhiều người, trải qua nhiều việc cũng đã giúp em hiểu hơn về cuộc sống và trưởng thành lên rất nhiều. Đôi lúc, cũng cảm thấy mệt, muốn dừng lại nghỉ ngơi, nhưng nhìn lại phía sau là gia đình, thầy cô với tình yêu vô tận, thì em lại có thêm động lực để tiến lên phía trước”.

Kiên trì thực hiện những hoạt động tích cực như dậy sớm, thiền, tập thể dục, đọc sách, học bài, đi làm,.. Khi đã thành thói quen thì mọi thứ dần tốt lên. “Thế nên, may mắn không phải tự nhiên mà có, mà tất cả đều phải có sự chuẩn bị. Ngay cả may mắn, cơ hội dù có đến trước mặt mà bản thân không nhận ra, chưa sẵn sàng hoặc không đủ lực để nắm bắt thì cơ hội, may mắn cũng sẽ là của người khác” – Thuý Diễm bày tỏ quan điểm.

 Thuý Diễm chụp hình cùng thầy Phó Hiệu trưởng Nhà trường

 

“Hiện tại, đối với em, những gì đã đạt được thật sự có ý nghĩa. Đó là thành quả mà em đã miệt mài cố gắng, cũng là nền tảng cho em sau này. Thanh xuân là món quà, phải sử dụng sao cho hiệu quả nhất” – Thuý Diễm nói thêm.

Năm học 2020-2021, Trường ĐH Lạc Hồng áp dụng nhiều chính sách học bổng cho nhiều đối tượng thí sinh, trong đó, điều đặc biệt là Nhà trường không giới hạn suất học bổng.

Các thông tin về tuyển sinh, học bổng và ngành nghề đào tạo, thí sinh và phụ huynh có thể xem tại Website của ĐH Lạc Hồng: https://lhu.edu.vn/

Hoặc tra cứu tại các link sau:

Đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Lạc Hồng: https://lhu.fun/FB0A76

Tìm hiểu các ngành đào tạo: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Tìm hiểu các gói học bổng: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#hoc-bong

Hoặc gọi Hotline: (0251) 73 000 73 để được tư vấn/giải đáp cụ thể.



 

 

 

Ra Khơi

Thủ khoa; LHU; Học bổng; Nâng bước thủ khoa; Đại học Lạc Hồng; THPT Phạm Văn Đồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,744       1/634