Dưới mái trường

Nguyễn Thị Nhã Phương: Học ngoại ngữ không nhất định phải thông minh, nhưng nhất định phải chăm chỉ

Một ngày em dành khoảng 5 - 6 giờ cho việc học bài. Trong quá trình học nếu có những chỗ không hiểu thì em sẽ trao đổi với bạn cùng lớp hoặc trực tiếp gặp giáo viên để hỏi lại. Và em làm ngay, làm luôn, không “để dành” – Nguyễn Thị Nhã Phương, Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) chia sẻ.

Thành công nào cũng phải bắt đầu từ sự chăm chỉ….

Hiện tại, Nguyễn Thị Nhã Phương là sinh viên năm thứ 2 ngành Hàn Quốc học (Khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng).  Ngay từ ngày đầu nhập học tại Trường Đại học Lạc Hồng, Nhã Phương nhận được học bổng thủ khoa. Theo đó, Phương được miễn 100% học phí. Kết thúc năm học thứ nhất, với kết quả học tập là 9,49 điểm, Nhã Phương tiếp tục duy trì được gói học bổng này, tiếp tục được miễn 100% học phí cho kỳ học tới. Tính đến nay, Phương một trong số rất nhiều sinh viên chưa phải đóng khoản học phí nào tại Trường Đại học Lạc Hồng.

 Nhã Phương - Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc - Trường ĐH Lạc Hồng (Ảnh: NVCC)

 

Khi được hỏi là thế nào để Phương có thể giữ được sức học ổn định như thế trong suốt thời gian qua, Nhã Phương cho biết, bản thân em không có bí quyết gì đặc biệt. Cái em có là sự chăm chỉ, cần cù trong học tập và rèn luyện. Mỗi ngày em dành 5 – 6 tiếng đồng hồ để học bài, thời gian còn lại, em tham gia các hoạt động ngoại khoá do Khoa và Nhà trường tổ chức. “Là một người con của đất Phú Yên, nên em cũng may mắn kế thừa được tinh thần hiếu học, chịu khó của quê hương như bao người con Phú Yên khác”.

Tự nhận bản thân là người tương đối tỉ mỉ, nên ngay từ những ngày tháng học tập ở trường THPT Trần Suyền (Phú Hoà, Phú Yên), Nhã Phương đã dành thời gian tìm hiểu kỹ về các trường đại học có đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Phương cho biết: “Chất lượng đào tạo là tiêu chí em đặt lên hàng đầu, sau đó là các tiêu chí về học bổng, dịch vụ chăm sóc sinh viên, không gian học thuật và học phí. “Sau khi so sánh về lợi thế của các trường và điều kiện của gia đình, em đã chọn Trường Đại học Lạc Hồng vì có nhiều tiêu chí có lợi cho bản thân. Và thật may mắn, vì đến giờ phút này, em chưa mất một đồng học phí nào cả”.

 Nguyễn Thị Nhã Phương: Trường ĐH Lạc Hồng hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi để em chọn làm nơi kiến tạo thanh xuân (Ảnh: NVCC)

 

“Sự nỗ lực của bản thân là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là Nhà trường đã tạo điều kiện, không gian để bản thân mỗi sinh viên được thể hiện sự nỗ lực đó” – Phương nói.

….Trước mắt là thủ khoa đầu ra, xa hơn là một cô gái tự do

Là con gái lớn trong gia đình có 2 chị em, điều kiện gia đình rất bình thường, nên bản thân thấy cần phải nỗ lực nhiều hơn. Học bổng thủ khoa là món quà vô cùng to lớn mà em đã nhận được suốt 2 năm qua ở Trường Đại học Lạc Hồng. Nhờ học bổng này, gia đình em đã đỡ được một phần lớn gánh nặng về kinh tế. “Sâu xa mà nói, gói học bổng là rất quý, nhưng sự nhân văn, thấu hiểu mà Trường Đại học Lạc Hồng mang lại cho sinh viên chính là chính sách duy trì học bổng của Nhà trường. Nhận được học bổng là điểm khởi đầu, nhưng Nhà trường đã mở ra cánh cửa để sinh viên có động lực cố gắng. Chỉ cần mình biết cố gắng và học giỏi thì chẳng mất đồng học phí nào cả. Như vậy, dù là trường công lập hay tư thục thì quan trọng nhất vẫn là sự nỗ lực của bản thân. Bản thân biết cố gắng thì luôn nhận được phần thưởng xứng đáng” – Cựu học sinh trường THPT Trần Suyền cho biết.

Đến nay, đã là sinh viên năm thứ hai, trong học tập, em không gặp bất cứ khó khăn gì. Về kinh tế, học phí em không phải đóng nên gia đình không phải chịu áp lực về tài chính. Về học tập, môi trường học thuật ở Trường Đại học Lạc Hồng vô cùng tốt, rất hiện đại: “Giảng đường sạch sẽ và mát mẻ, thư viện có đủ các đầu sách để sinh viên tra cứu, học tập, đặc biệt là có rất nhiều câu lạc bộ để sinh viên tham gia và thể hiện năng lực của bản thân. Trong học tập chuyên môn, có chỗ nào chưa hiểu thì em hỏi thầy cô giáo trong khoa Đông phương. Giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng rất thân thiện và gần gũi, tận tuỵ. Họ không chỉ là người thầy, mà còn là một người bạn và sẵn sàng chia sẻ. Có thể nói, đây là một môi trường học tập hạnh phúc” – Nhã Phương chia sẻ thêm.

Không chỉ là một cô sinh viên chăm chỉ, Nhã Phương còn là một sinh viên năng động (Ảnh: NVCC)

 

Được biết, mục tiêu trước mắt là đạt được cấp 3 bài thi năng lực tiếng Hàn Quốc, mục tiêu trung hạn là dành danh hiệu thủ khoa đầu ra. Và xa hơn, bằng kiến thức và kỹ năng được trang bị, rèn luyện trong môi trường ĐH để trở thành một cô gái tự do, có thể làm được nhiều công việc, lĩnh vực khác nhau trong môi trường nói tiếng Hàn Quốc.

 

Năm học 2020-2021, Trường ĐH Lạc Hồng áp dụng nhiều chính sách học bổng cho nhiều đối tượng thí sinh, trong đó, điều đặc biệt là Nhà trường không giới hạn suất học bổng. 

Các thông tin về tuyển sinh, học bổng và ngành nghề đào tạo, thí sinh và phụ huynh có thể xem tại Website của ĐH Lạc Hồng: https://lhu.edu.vn/

Hoặc tra cứu tại các link sau:

Đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Lạc Hồng: https://lhu.fun/FB0A76

Tìm hiểu các ngành đào tạo: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Tìm hiểu các gói học bổng: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#hoc-bong

Hoặc gọi Hotline: (0251) 73 000 73 để được tư vấn/giải đáp cụ thể.

 

 

Ra Khơi

LHU; Đại học Lạc Hồng; Thủ khoa; Học bổng thủ khoa; Ngôn ngữ Hàn Quốc; THPT Trần Suyền; Tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,223       1/479