Dưới mái trường

Trường ĐH Lạc Hồng linh hoạt ứng phó với đại dịch SARS-CoV-2

Nhận thấy tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện nhiều phương án đồng bộ để ứng phó với dịch bệnh, chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Từ một phiên họp đầu năm…

Khi dịch cúm virus SARS-CoV-2 ngày càng lan rộng, LHU là một trong những trường ĐH đi tiên phong trong quá trình hỗ trợ cộng đồng. Ngay cuộc họp đầu xuân năm Canh Tý 2020, lãnh đạo LHU đã chỉ đạo khoa Dược sản xuất nước rửa tay khô sát khuẩn nano bạc và phát miễn phí cho cán bộ giảng viên (CBGV), sinh viên (SV) của Trường và cộng đồng.

Sau 1 tháng triển khai, LHU đã bào chế được 16.000 chai nước rửa tay sát khuẩn nano bạc để phát ra cộng động, tặng cho các bệnh viện, trường học và người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và vùng lân cận.

Sau thành công của khoa Dược trong việc bào chế dung dịch và gel sát khuẩn, nhiều doanh nghiệp đã đề nghị hợp tác sản xuất và phân phối. Trong vai trò là đơn vị nghiên cứu phát triển sản phẩm, LHU đã ký kết hợp tác để chuyển giao công nghệ với Công ty CP Dược Nature Việt Nam (Dược Nature Việt Nam), Công ty True Natural Việt Nam (True Natural Việt Nam) và Công ty TNHH Tâm Nhất (Tâm Nhất Pharma) nhằm bổ sung vào thị trường các sản phẩm: Dung dịch rửa tay sát khuẩn nano bạc F&M, Gel rửa tay sát khuẩn nano bạc F&M, và Nước súc miệng sát khuẩn nano bạc F&M.

TS Lâm Thành Hiển- Phó Hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Lạc Hồng ký kết chuyên giao công nghệ với các đối đối tác

 

Nhóm giảng viên khoa Cơ điện – Điện tử của LHU cũng chế tạo thành công buồng khử khuẩn phun sương nano bạc. Hiện đã đã chuyển giao cho một số doanh nghiệp ở TP. HCM và Đồng Nai.

Để công tác phòng dịch hiệu quả, LHU đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ cộng đồng trong công tác bảo vệ sức khỏe, LHU còn thực hiện công tác phun khử trùng tại các giảng đường, phòng thí nghiệm, nhà xưởng, phòng lab,…, thực hiện đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí cho CBGV và SV khi SV đi học trở lại.

Cán bộ y tế của Trường đo thân nhiệt cho sinh viên

TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng LHU cho biết, ngay ngày đầu SV đi học trở lại, Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực để giữ an toàn cho các em. “Cùng với tăng cường cán bộ đo thân nhiệt, công cán  rà soát SV đến từ vùng có dịch cũng được chú ý. Nhà trường còn chuẩn bị một phòng cách ly trong trường hợp cấp bách”.

.... và những quyết định mạnh mẽ, không đắn đo

Nhận thấy tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, việc tổ chức các lớp học tập trung không được khuyến khích, LHU đã đẩy mạnh việc dạy và học online. Công tác tập huấn cho cán bộ, giảng viên dạy online được thực hiện nhanh chóng và đồng bộ.

Nhờ có hạ tầng CNTT tốt, trường quay hiện đại, việc dạy học online được thực hiện rộng rãi ở tất cả các khoa và môn học lý thuyết. “Khi sinh viên đi học trở lại, Nhà trường sẽ tổ chức dạy bổ sung những phần kiến thức còn thiếu, đảm bảo các em có được khối lượng kiến thức đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo” – TS Quỳnh nói.

Giảng viên nước ngoài ghi hình bài giảng online tại trường quay của ĐH Lạc Hồng

Với sự linh hoạt trong công tác tổ chức, đến nay, mọi hoạt động của nhà trường cơ bản được thông suốt. LHU đã xây dựng các diễn đàn trực tuyến, một phần để hỗ trợ sinh viên, mặt khác, giảng viên có thể chia sẻ kinh nghiệm và lãnh đạo Nhà trường cũng có thể lắng nghe, từ đó kịp thời giải quyết những khó khăn, thắc mắc của giảng viên, sinh viên trong quá trình dạy – học online.

“Nhà trường cũng đã quyết định giảm học phí cho sinh viên của Trường giai đoạn này với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn của sinh viên, hỗ trợ các em trong việc mua sắm thiết bị học tập, kết nối internet” – TS Quỳnh cho biết thêm.

 

Ra Khơi

LHU; SARS-CoV-2; Dịch cúm; Covid-19; dung dịch rửa tay; sức khỏe cộng đồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,272       1/611