Hoạt động

Cơ hội mới cùng Trường ĐH Panyapiwat - Thái Lan

Vừa qua (7/12/2017), đoàn lãnh đạo Công ty Chăn nuôi CP Việt Nam (C.P.V) và Trường ĐH Panyapiwat - Thái Lan (PIM) đã có buổi thăm và trao đổi trực tiếp với nhà trường về vấn đề hợp tác đào tạo chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế (iBMA) và Quản trị kinh doanh thương mại quốc tế hiện đại (iMTM). Ngoài ra, 2 Trường còn thảo luận hợp tác đào tạo đại học ngành Công nghệ quản trị trang trại; Công nghệ chế biến thực phẩm và Ngôn ngữ.

Cơ hội mới cùng Trường ĐH Panyapiwat - Thái Lan

Chương trình làm việc giữa ĐH Lạc Hồng với C.P.V và PIM

Tiếp đoàn có: NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng; TS.Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế; TS.Nguyễn Thanh Lâm - Phó trưởng phòng NCKH; lãnh đạo Khoa Kỹ thuật Hóa học Môi trường, Khoa Ngôn ngữ Anh và Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế. Phía đoàn Thái Lan có Ông Chinoros Benjachavakul – Phó TGĐ Phụ trách nhân sự C.P.V và Bà Tanarat Teeratanakiat – Phó GĐ Quan hệ quốc tế và tuyển dụng PIM.

Cơ hội mới cùng Trường ĐH Panyapiwat - Thái Lan

(Từ trái sang) Ông Chinoros Benjachavakul và Bà Tanarat Teeratanakiat

mong muốn hợp tác với Trường để phát triển năng lực của cộng đồng

Được biết C.P.V và PIM đều trực thuộc Tập đoàn C.P Thái Lan, PIM hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và được đánh giá là công ty con có tốc độ phát triển vượt trội. Hiện tại PIM đào tạo 16.000 sinh viên từ 18 quốc gia. Với mong muốn mở rộng hoạt động đào tạo quốc tế của cả 2 đơn vị, qua sự giới thiệu của C.P.V, PIM và ĐH Lạc Hồng đã tìm thấy nhiều nét tương đồng trong ngành nghề đào tạo như: Ngôn ngữ, Thực phẩm, Quản trị kinh doanh. Trong năm 2018, PIM hướng tới đào tạo ngành Cơ khí tự động hóa. Với sự tương đồng này, cả 2 Trường đã có buổi đặt vấn đề và thảo luận chương trình hợp tác rất sôi nổi và rút ra nhiều hướng khả thi.

Cơ hội mới cùng Trường ĐH Panyapiwat - Thái Lan

NGND.TS Nguyễn Thị Thu Lan mong đợi cơ hội hợp tác với ĐH Panyapiwat - Thái Lan

Theo đó, phía PIM đã đưa ra đề nghị: Trao đổi sinh viên, hỗ trợ đưa sinh viên tại ĐH Lạc Hồng sang PIM thực tập, hoặc thực tập tại các doanh nghiệp của C.P.V và tại Thái Lan thông qua PIM; Trao đổi giảng viên ngành tiếng Anh của 2 Trường (để tăng kỹ năng tiếp xúc quốc tế cho giảng viên); Đặc biệt hợp tác NCKH dưới sự hướng dẫn hoặc cùng thực hiện với các giáo sư của PIM. Để sớm thực thi những trao đổi trên, trong thời gian tới cả 2 Trường sẽ hoàn thiện bản ký kết hợp tác.

Cơ hội mới cùng Trường ĐH Panyapiwat - Thái Lan

Thành công của buổi thảo luận này, góp phần phát huy giá trị của bản ghi nhớ hợp tác giữa C.P.V với ĐH Lạc Hồng (6/2014), đồng thời mở thêm cơ hội giao lưu hợp tác quốc tế cho Trường. 20 năm hình thành và phát triển, trường ĐH Lạc Hồng đã ký kết hơn 560 thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với doanh nghiệp, trong đó có 152 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đây là cơ hội nhà trường và nhất là các thế hệ sinh viên vững tin trong con đường nghề nghiệp.

Diễm Nhi

hợp tác, quốc tế, Trường ĐH Panyapiwat, CP, Thái Lan


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,817,841       1/501