Tiêu điểm

Sinh viên IT LHU dẫn đầu vòng loại miền Nam Cuộc đua số 2020

Với mục tiêu giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức và xu hướng mới nhất của cuộc cách mạng 4.0, Đại học Lạc Hồng tiếp tục tiếp nhận thử thách của Cuộc đua số 2019 – 2020 do FPT tổ chức.

Dẫn đầu vòng loại

Đội LHU IRC đạt giải Nhất vòng loại miền Nam Cuộc đua số 2020

Cuộc thi sẽ giúp sinh viên LHU nói riêng và Việt Nam không chỉ được học hỏi các kiến thức về công nghệ mới mà còn có cơ hội trực tiếp tham gia vào ngành công nghệ phần mềm xe tự hành.

LHU IRC dẫn đầu vòng loại miền Nam Cuộc đua số 2020

Dù phải đối mặt với hơn 30 đội thi đến từ 5 trường đại học khác nhưng đại diện của ĐH Lạc Hồng (đội 421- LHU – IRC) vẫn xuất sắc giành giải Nhất vòng Sơ Khảo khu vực phía Nam vào chiều 5/1.

Buổi thi cuối cùng vòng sơ loại khu vực phía Nam chứng kiến sự ganh đua đến từ các đội thi của 6 trường: ĐH Lạc Hồng (LHU), ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM (Hutech), ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP HCM), ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG TP HCM), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở 2 và ĐH Quốc tế Sài Gòn. Trong đó, ĐH Lạc Hồng nhập cuộc với 5 đội tuyển: LHU Ligh Ting5, LHU _ WhySoSerous, LHU-Comlab, LHU – IRC và LHU Alpha.

Sinh viên IT LHU dẫn đầu vòng loại miền Nam Cuộc đua số 2020

Cuộc tranh tài gây cấn của những sinh viên đam mê công nghệ phần mềm tự hành

Ở vòng thi đầu tiên "Năng lực lập trình - Ai nhanh hơn ai", đội 220 và 202(ĐH KHTN - ĐHQG TPHCM) đã lần lượt chiếm hai vị trí dẫn đầu với 62 điểm và 50 điểm, đội 421- LHU IRC của ĐH Lạc Hồng đứng thứ ba với 43 điểm. LHU IRC là đội đạt giải Ba chung cuộc Cuộc đua số 2018 – 2019. Rút kinh nghiệm mùa giải trước, các bạn ấy đã trở lại, gấp rút tập luyện từ tháng 10/2019, đồng thời bổ sung kiến thức để chinh phục thử thách của mùa giải mới.

Sinh viên IT LHU dẫn đầu vòng loại miền Nam Cuộc đua số 2020

Trước khi góp mặt tại Cuộc đua số của FPT 2019 - 2020, các đội LHU

đã phải trải qua vòng sàng lọc khá bài bản tại sân nhà 

Ở vòng thi thứ 2: "Năng lực xử lý ảnh - Ai chính xác hơn", BTC đã chọn ra 12 đội thi có xe chạy được trong quá trình chạy thử chia làm 6 cặp đấu nhằm tạo ra sự gay cấn cho cuộc đua giữa những chiếc xe tự hành ảo.

Ở vòng hai, chỉ có đội 421- LHU IRC vượt qua toàn bộ 5 checkpoint trong vòng 66 giây. Với thành tích trên, đội 421 đã có cú lội ngược dòng đầy thuyết phục và giành 100 điểm tuyệt đối.

Sinh viên IT LHU dẫn đầu vòng loại miền Nam Cuộc đua số 2020

3/4 đội dẫn đầu Vòng sơ loại miền Nam là sinh viên ĐH Lạc Hồng

BTC tiếp tục chọn ra 4 đội có số điểm cao nhất tham gia vòng thi tranh luận để các đội có cơ hội trình bày và phản biện về cách thức lập trình, vượt vật cản trên đường đua ảo. Kết thúc vòng 3, thừa thắng đội 421- LHU IRC (ĐH Lạc Hồng) tiếp tục giành điểm cao nhất với 9 điểm và trở thành đội giải Nhất Vòng Sơ khảo, đội 220 HCMUS AVENGER (ĐH KHTN - ĐHQG TP HCM) đạt 8,67 điểm về Nhì. 2 đội về Ba – Tư lần lượt là 423 - LHU ALPHA và 418 - LHU LingTing5.

Đội về Nhất buổi sơ loại thứ ba khu vực phía Nam nhận giải thưởng 5 triệu đồng và 1 chiếc xe tự hành do FPT trao tặng.

Sinh viên IT LHU dẫn đầu vòng loại miền Nam Cuộc đua số 2020

Hội đồng giám khảo khá khắt khe và dành nhiều câu hỏi đầy hóc búa cho các đội thi

Thầy trò LHU - chiến thắng không chỉ là giải Nhất

Khi chia sẻ về chiến thắng của sinh viên, Thầy Huỳnh Cao Tuấn – Giám đốc Trung tâm Thông tin tư liệu, ĐH Lạc Hồng, người đồng hành cùng các đội từ cuộc thi chọn đội tuyển tại Trường bày tỏ: ""Không chỉ là giải nhất, mà hơn hết là kiến thức, sự trưởng thành, tự tin của các bạn nhỏ. Đã chinh phục Ban Giám khảo, sự kính nể của bạn bè”".

Cuộc đua số

Thầy Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực ĐH Lạc Hồng

theo sát sinh viên và treo thưởng riêng cho mỗi thành viên vào vòng chung kết toàn quốc

Sinh viên Nguyễn Cường Hiếu, đại diện đội LH IRC chia sẻ: “Trở lại cuộc thi, với nhóm em việc giành chiến thắng là để khẳng định tinh thần học hỏi không ngừng. Nhưng bên cạnh đó cũng muốn chứng minh với bạn bè ở các trường bạn, Lạc Hồng cũng là đối thủ đáng dè chừng.”

Sinh viên IT LHU dẫn đầu vòng loại miền Nam Cuộc đua số 2020

Tại Cuộc đua số, với sinh viên LHU không chỉ là giải nhất,

mà hơn hết là kiến thức, sự trưởng thành và tự tin chinh phục thử thách 

Với mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ ô tô tại Việt Nam theo xu hướng mới nhất của cuộc cách mạng 4.0, từ năm 2016 FPT đã tổ chức cuộc thi Cuộc đua số với chủ đề Xe tự hành. Qua đó, ĐH Lạc Hồng đã có 3 năm đồng hành cùng cuộc thi. Được biết, đề thi của mỗi mùa sau được đánh giá là khó hơn mùa trước. Trước khi tiếp nhận thử thách của mùa thứ tư, ĐH Lạc Hồng đã tổ chức thành công “Cuộc đua số LHU lần I/2019” để tuyển chọn “gà chiến” cùng tranh tài với sinh viên đến từ các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước.

Theo BTC, mùa thi năm nay, các sinh viên đăng ký tham gia phải vượt qua những thử thách công nghệ phức tạp hơn các mùa thi trước. Họ cần ứng dụng công nghệ xử lý ảnh, học máy, học sâu... để lập trình xe tự định vị đường đi ngắn nhất, di chuyển trên cung đường bất kỳ và vượt qua các thử thách trong điều kiện mô phỏng môi trường thực tế.

Đội giành giải nhất vòng chung kết sẽ nhận được học bổng tiến sĩ Trí tuệ nhân tạo, khóa đào tạo Lập trình ứng dụng trên ôtô, chuyến trải nghiệm công nghệ tại Mỹ và học bổng học tiếng Anh. Top 4 đội xuất sắc sẽ được thực tập và tham gia giải quyết các bài toán công nghệ mới nhất tại Tập đoàn FPT.

 

Diễm Nhi

LHU IRC, Cuộc đua số, FPT, cách mạng 4.0


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,101,954       1/460