Tiêu điểm

Đặc sắc đêm hội chào đón “tân binh” ngành Trung

“Hoành tráng, vui hết nấc, đặc sắc, bất ngờ với giá trị học bổng…” là cảm nhận của hơn 300 sinh viên ngành Trung Quốc học – Trường Đại học Lạc Hồng trong đêm hội Chào đón “tân binh”.

Mở đầu chương trình là màn biểu diễn múa lân đặc sắc 
đến từ Nhóm nhảy vũ đoàn Anh Phúc

Buổi tiếp xúc đầu tiên này, ngoài mong muốn cùng các tân sinh viên khóa 19 hòa nhập vào môi trường học tập mới, gặp gỡ quý thầy cô, giao lưu với các anh chị khóa trên cũng như để biết rõ hơn về thông tin của Trường của Khoa nói chung và nhất là những điểm nổi bật của Ngành học mà mình đang theo theo đuổi nói riêng. Từ đầu tháng 9, tất cả các Khoa trực thuộc trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức chuỗi sự kiện “Chào đón tân sinh viên” dành cho các tân sinh viên của Khoa mình. Mỗi Khoa, mỗi Ngành là nét riêng không lẫn vào đâu được.

Toàn cảnh buổi lễ chào đón tân sinh viên của ngành Trung Quốc học

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Trưởng ngành ngôn ngữ Trung Quốc

TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường

gửi lời chào mừng đến tân sinh viên ngành Trung

Sự kiện chào đón tân sinh viên là hoạt động thường niên đồng hành cùng các hoạt động của năm học mới dành cho “tân binh”. Đặc biệt, năm nay với sự khuấy động khá hoành tráng của ngành Trung Quốc học. Các “tân binh” ngành Trung đã có đêm hội “quậy banh nóc” và đầy bất ngờ với các suất học bổng, chương trình rút thăm may mắn có tổng giá trị lên đến gần nữa tỉ đồng cho riêng sinh viên của Ngành. Dịp này, sinh viên ngành Trung còn có cơ hội cùng lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo doanh nghiệp - hiệp hội Trung Quốc phá cổ Trung thu, nét văn hóa rất đẹp của 2 quốc gia Việt – Trung.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Trưởng ngành ngôn ngữ Trung Quốc

Tham gia chương trình, các bạn sinh viên đã được quý thầy cô trong Ban Chủ nhiệm, quý thầy cô là giảng viên của Khoa chia sẻ những thông tin cần thiết mà một “tân binh” cần phải nắm rõ trong môi trường học tập mới. ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Trưởng ngành ngôn ngữ Trung Quốc, người dày công kêu gọi tài trợ và tổ chức chương trình chia sẻ trong buổi chào đón tân sinh viên: “Các em hãy bắt đầu học ngay từ bây giờ, đừng ngủ quên trên chiến thắng. Phải xác định được mục tiêu học của mình là gì. Vì khi đã xác định được mục tiêu các em sẽ biết mình cần phải làm những gì để đạt được mục tiêu đó. Và chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng” . Những lời chào đón thành viên mới của ngôi nhà ngành Trung Quốc học đã mang lại rất nhiều hứng thú cho sinh viên khóa mới. 

Các bạn sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đã vượt khó trong học tập
được nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp

Được sự đầu tư, chuẩn bị công phu từ nội dung đến thiết kế sân khấu của quý thầy cô và các bạn sinh viên, chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các tân sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc. Bên cạnh đó, là sự hậu thuẫn về mặt tài chính của quý doanh nghiệp và cựu sinh viên mang đến nhiều suất học bổng trị giá 100% học phí của năm học.

Đặc sắc đêm hội chào đón “tân binh” ngành Trung

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Trưởng ngành ngôn ngữ Trung Quốc (váy đỏ)

thay mặt Ngành tri ân những đóng góp của cựu sinh viên

Cũng tại sự kiện, sự trở lại và kết nối của các cựu sinh viên đã truyền tải rất nhiều thông điệp tích cực để các “tân binh” tự tin bước trên sự lựa chọn của mình. Cùng theo đó là những chia sẻ đầy quý báu về bí quyết học tập cho tân sinh viên, bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng và thích nghi với môi trường doanh nghiệp cho sinh viên năm cuối.

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Trưởng ngành ngôn ngữ Trung Quốc

Có thể nói đây không chỉ là ngày hội chào đón tân sinh viên mà đây là ngày “đoàn viên” của gia đình ngành Trung. Mong rằng các thế hệ sinh viên đừng ngần ngại thể hiện hãy hòa mình cùng với môi trường năng động, trẻ trung của Đại học Lạc Hồng và thể hiện tài năng, ước mơ của chính mình.

Diễm Nhi

Tân sinh viên, Trung quốc học, học bổng, giao lưu, sự kiện, đêm hội, thể hiện bản thân


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,961,408       4/611