Dưới mái trường

Bí mật phía sau giảng viên làm Biên tập viên bản tin tiếng Anh

Khán giả xem đài phát thanh truyền hình Đồng Nai chắc hẳn không xa lạ với gương mặt Biên tập viên trong bản tin tiếng anh - Lê Hà, nhưng ít ai biết rằng, Biên tập viên là “nghề”, còn “cầm phấn” mới là “nghiệp” đối với cô gái trẻ này.

Bí mật phía sau giảng viên làm Biên tập viên bản tin tiếng Anh

 

Biên tập viên Lê Hà là giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh – Đại học Lạc Hồng

Tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (Master of TESOL) của Đại học Victoria (Australia), nữ giảng viên trẻ Lê Hà lựa chọn Khoa Ngôn Ngữ Anh - trường Đại học Lạc Hồng làm bến đậu và thực hiện đam mê dạy học của mình. Lê Hà cho biết: “Điều mình tâm đắc và tự hào nhất về LHU là dàn lãnh đạo cực “chất”, có tâm - có tầm, rất thân thiện, gần gũi. Mình thích cái cách mà thầy Tài chào đón và tươi cười hiền hòa mỗi khi gặp giảng viên, nhân viên và sinh viên”.

Bảy năm gắn bó với Đại học Lạc Hồng, Lê Hà là nữ giảng viên được nhiều sinh viên trìu mến gọi bằng cái tên “Cô yêu”. Hàng ngày, ngoài việc truyền đạt những kiến thức chuyên môn, Lê Hà luôn cố gắng chia sẻ với các thế hệ sinh viên của mình những kỹ năng ứng xử hay kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống.

Biên tập viên là nghề tay trái, nghiệp của tôi vẫn là giảng viên

Với lối dẫn dịu dàng, đằm thắm tạo nên không khí vừa trang trọng vừa gần gũi, phát âm giọng Anh - Mỹ chuẩn của Lê Hà khiến khán giả thích thú và dành nhiều lời khen ngợi.

“Làm Bản tin tiếng Anh đòi hỏi người dẫn phải hội tụ nhiều yếu tố, không chỉ là dẫn lưu loát, phát âm chuẩn, giữ âm điệu sao cho trang trọngcòn phải hiểu sâu sắc vấn đề mà mình đang dẫn. Vì vậy, người dẫn phải đọc nhiều nguồn tin rồi biên dịch lại, được kiểm duyệt cẩn thận trước khi lên hình. Phong thái đứng trước ống kính cũng là một kỹ năng cần thiết” – Lê Hà vui vẻ cho biết.

Bí mật phía sau giảng viên làm Biên tập viên bản tin tiếng Anh

 

Lê Hà là một giảng viên giỏi, vui vẻ, thân thiện, được nhiều sinh viên yêu mến

Vừa là giảng viên lại đảm đương công việc của một người dẫn chương trình bản tin tiếng Anh trên truyền hình, Lê Hà chia sẻ, cô luôn cố gắng thu xếp hài hòa lịch làm việc để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Khi được hỏi về sự lựa chọn giữa hai công việc này, nữ Biên tập viên Lê Hà cho hay: “Mỗi công việc đều mang lại cho mình những trải nghiệm riêng và cần thiết cho cuộc sống, làm Biên tập viên giúp mình mài sắc năng lực tiếng Anh, để nâng cao chất lượng trong giảng dạy, ngược lại, kinh nghiệm giảng dạy, đứng lớp giúp mình hiểu rộng và phong thái tự tin khi làm bản tin cho đài truyền hình. Nhưng thú thực Biên tập viên là nghề tay trái, còn giảng viên mới là “nghiệp” mà mình theo đuổi, cũng là ước mơ của mình từ thời niên thiếu”.

Công việc “trồng người” với mình rất thiêng liêng, nó không chỉ là một “nghề kiếm cơm” mà còn là sự cống hiến cho thế hệ sau” – Lê Hà nói thêm.

Bí mật phía sau giảng viên làm Biên tập viên bản tin tiếng Anh

 

Nữ giảng viên là người nhiệt tình, sống hết mình cho tuổi trẻ

Media theo Huyền

giảng viên, tiếng anh, Biên tập viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,935,603       1/653