Hoạt động

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Hiệu trưởng ĐH Lạc Hồng vinh dự được lựa chọn tham gia trưng bày kỷ vật “Thi đua làm theo lời Bác"

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2020), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bảo tàng lịch sử quốc gia phối hợp tổ chức trưng bày “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam”.

NGND – TS Đỗ Hữu Tài, Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự là một trong 12 cá nhân xuất sắc nhất được vinh danh trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2019, đã được Bảo tàng lịch sử quốc gia mời tham dự sự kiện ý nghĩa này.

Toàn cảnh sự kiện trưng bày “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam” tại bảo tàng Lịch sử quốc gia, 2020.

NGND – TS Đỗ Hữu Tài đã gửi các kỷ vật được trao như Huân chương kháng chiến, Huân chương lao động, Kỷ niệm chương, Bằng khen, các hiện vật giá trị khác đến Ban tổ chức với mong muốn góp phần giúp công chúng, đặc biệt là công nhân, đoàn viên công đoàn hiểu biết sâu sắc hơn về tư tưởng Hồ Chí Minh; Đồng thời, đó cũng là những minh chứng sinh động về Thi đua làm theo lời dạy của Bác.

 

Dấu ấn của Bác Hồ với giai cấp công nhân Việt Nam (ảnh Bác đi thăm nhà máy in Tiến Bộ - Hà Nội, 1959)

 

Nội dung được trưng bày gồm có ba phần, trong đó:

Phần 1: Sự hình thành và phát triển của giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam;

Phần 2: Dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chi Minh với giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam;

Phần 3: Vinh quang Việt Nam-Thi đua làm theo lời Bác.

Các kỷ vật do NGND – TS Đỗ Hữu Tài gửi đến Ban tổ chức được trưng bày ở phần 3. Ngoài các kỷ vật mà NGND - TS Đỗ Hữu Tài gửi tới, trong phần này, còn có các tư liệu, hiện vật là phát minh, sáng kiến của giai cấp công nhân, những hình ảnh về 11 cá nhân xuất sắc và 7 tập thể còn lại, đại diện cho những tấm gương ưu tú khắp mọi miền đất nước, đã được tôn vinh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam 2019” . Trưng bày dự kiến mở cửa trong 3 tháng.

Một số kỷ vật của NGND - TS Đỗ Hữu Tài và các cá nhân, tập thể ưu tú trong phong trào Thi đua làm theo lời Bác được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia nhân dịp Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Ảnh: dangcongsan.vn

Được biết, NGND – TS Đỗ Hữu Tài hiện đang là Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai). Với một tinh thần lao động không mệt mỏi, cá nhân NGND – TS Đỗ Hữu Tài đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự hình thành và lớn mạnh của Trường ĐH Lạc Hồng trong hơn 20 năm qua.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao giải và vinh danh NGND Đỗ Hữu Tài (ngoài cùng bên phải), cùng các 5 cá nhân khác. Ảnh: Báo LĐ

 

Dưới sự dẫn dắt của NGND-TS. Đỗ Hữu Tài, đến nay, tập thể cán bộ, giảng viên và các thế hệ sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng đã đạt được nhiều thành tựu có ý nghĩa quan trọng: Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; Nhiều thế hệ sinh viên đã trưởng thành và giữ nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã được chuyển giao và góp phần tạo ra những giá trị thực tế cho xã hội; Nhiều cuộc thi, sân chơi khoa học đều có sự góp mặt và thống lĩnh bởi sinh viên của Nhà trường, điển hình là sân chơi Robocon, cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu… không chỉ đưa tên tuổi của ĐH Lạc Hồng mà còn góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trường ĐH Lạc Hồng (LHU) là đơn vị duy nhất của Châu á lọt top 4 tại cuộc thi Shell Eco-marathon thế giới 2019

Trong các thành tích mà ĐH Lạc Hồng đạt được, có hai lĩnh vực mà Trường này đang “thống lĩnh” nhiều năm, đó là: Đội xe LH-EST của ĐH Lạc Hồng đạt giải vô địch trong 05 năm liên tục (2015, 2016, 2017, 2018, 2019) tại cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu khu vực Châu Á; riêng năm 2019 được đại diện Châu Á dự thi vòng chung kết giải đấu Tay đua vô địch thế giới (Driver’s World Championship) tại London vào tháng 7/2019 và được xếp hạng 4 thế giới. Trường ĐH Lạc Hồng liên tiếp 09 năm đăng quang vô địch Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2016, 2017, 2018, 2019).

Với kết quả trên, Trường ĐH Lạc Hồng đã 09 lần đại diện Việt Nam dự Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương và có 03 lần đạt giải vô địch (2014 và 2017, 2018). Năm 2019, Đội LH-WAO đã đại diện cho Việt Nam dự Cuộc thi Sáng tạo robot khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Mông Cổ và đạt giải Ba. Ngoài ra, đội tuyển của ĐH Lạc Hồng còn đạt giải ABU  - là giải được bầu chọn bởi tất cả giám khảo, trọng tài và các tổ chức phát thanh truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương. Giải này không dành cho đội vô địch mà dành cho đội có quá trình thi đấu tốt nhất. Đến nay, Trường ĐH Lạc Hồng đã ba lần vinh dự đạt được giải này.

Trường ĐH Lạc Hồng còn được biết đến là trường Đại học tư thục đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn mực quốc tế cấp chương trình đào tạo theo bộ tiêu chí của AUN. Hiện nay, ĐH Lạc Hồng đang chuẩn bị các điều kiện tiến đến chuẩn mực ABET vào năm 2022.

 

Ra Khơi

Vinh quang Việt Nam; LHU; Sinh nhật Bác; Hồ Chí Minh; Thi đua; Bảo tàng lịch sử; Trưng bày


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,682,319       1/632