Hoạt động

Hậu dịch Covid-19: Chuyên gia chia sẻ cách để 2k2 vượt qua "sức ỳ" trong học tập

Dịch bệnh không phải là sự cản trở, là “kẻ địch” lớn nhất của các bạn học sinh, kẻ địch lớn nhất chính là “sức ỳ” của bản thân, là thói quen “nghỉ ngơi” sau một thời gian dài ở nhà.

Sức ỳ chiếm phần lớn nguyên nhân khiến bạn giảm năng suất học tập, lao động, nếu không ngăn chặn sớm, nó sẽ lây lan thành căn bệnh lười nan y trong mỗi người.

Dịch không phải là kẻ địch duy nhất

Dịch bệnh Covid – 19 khiến cho mọi hoạt động, mọi lĩnh vực của đời sống xã hội bị đảo lộn, đình trệ. Học sinh, sinh viên nói chung, đặc biệt là thế hệ 2k2 đã 3 tháng không đến trường, việc học bị gác lại để tránh dịch bệnh. Khi dịch bệnh vừa được kiểm soát, thì team 2k2 lại phải đối mặt với kỳ thi THPT và những trăn trở về chọn ngành, chọn trường.

Tuy nhiên, dịch bệnh không phải là sự cản trở, là “kẻ địch” lớn nhất của các bạn học sinh, kẻ địch lớn nhất chính là “sức ỳ” của bản thân, là thói quen “nghỉ ngơi” sau một thời gian dài ở nhà.

Sức ỳ chiếm phần lớn nguyên nhân khiến bạn giảm năng suất học tập, lao động, nếu không ngăn chặn sớm, nó sẽ lây lan thành căn bệnh lười nan y trong mỗi người.

Thí sinh 2k2 cần làm gì để vượt qua sức ỳ trong học tập

Vượt qua chính mình, có hai ý nghĩa. Một là hưởng thụ vật chất, hai là vượt lên về tinh thần. Cả hai vế này đều quan trọng như nhau. Vượt qua sức ỳ trong học tập là vượt qua chính mình về mặt tinh thần.

Team 2k2 có thể tham khảo các phương pháp sau đây:

Thứ nhất, hãy đặt ra mục tiêu cho bản thân trong từng ngày. Mục tiêu không cần quá cao siêu, thay vào đó, hãy bắt đầu từ những mục tiêu nho nhỏ. Điều này giúp thí sinh cảm thấy ít bị choáng ngợp hơn. Đồng thời, sẽ có động lực lớn hơn, vì những mục tiêu đặt ra có vẻ dễ dàng đạt được hơn.
 

Hãy bắt đầu với một thái độ vui tươi, nghiêm túc. 
Hình: Tân sinh viên nô nức đi nhập học tại LHU

 

Thứ hai, hãy đổi avartar điện thoại. Thay bằng một hình ảnh tích cực, tươi mới. TS Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho rằng, việc làm này tuy nhỏ nhưng lại rất quan trọng, “mỗi ngày thức dậy, nhìn vào avartar và có thêm động lực, hứng khởi cho ngày mới”.

Thứ ba, hãy đầu tư cho góc học tập, gọn gàng, ngăn nắp và bắt đầu ngồi vào bàn học với tâm thế thoải mái nhất. Các bạn cũng có thể ghi ra cho mình một Slogan và dán ở góc học tập, để nhắc nhở bản thân mỗi ngày.

Thứ tư, hãy nhìn xa một chút, để xây một tòa nhà, người ta cần đến 100 đôi bàn tay, nhưng để “đốt” nó, chỉ cần 1 que diêm. Team 2k2 đang  bước vào giai đoạn về đích, kỳ thi THPT đã sắp tới, đừng tự tay khóa cánh cửa tương lai của bản thân, đạp đổ mọi nỗ lực trong quá khứ, rũ bỏ công sức và kỳ vọng của người thân chỉ vì một que diêm mang tên “sức ỳ”.

Thứ năm, team 2k2 cần duy trì những thói quen tích cực, đặc biệt là thói quen dậy sớm. Team 2k2 cũng cần thay đổi cách giải trí, nên nghe những bản nhạc và bộ phim tích cực, (nhạc không lời, những bài nhạc có động lực, những bộ phim vui nhộn cổ vũ tinh thần cho con người).

Hãy bắt đầu từ mục tiêu nho nhỏ mỗi ngày.
Ảnh: Sinh viên nhận quà tại LHU

Không chơi với người lười và ngừng than vãn. Khi đạt được mục tiêu thì có thể có phần thưởng cho bản thân.

Thứ sáu, đừng đánh giá thấp công việc của bản thân cho dù thoạt đầu bạn nghĩ nó đơn giản. Bởi vì đôi khi sự trì trệ bắt nguồn từ việc bạn đã đánh giá thấp công việc đang làm. Những công việc bạn ghi ra trong note của mình, từ nhỏ đến lớn đều cần một thái độ nghiêm túc, đầu tư một quỹ thời gian nhất định mới có thể hoàn thành được.

Covid – 19 không đáng sợ, vì đó không phải là kẻ địch lớn nhất của các bạn. Kẻ địch lớn nhất chính là sức ỳ của bản thân, vì vậy, hãy cố gắng loại bỏ virut “ỳ” ngay hôm nay nhé.

Các sĩ tử 2k2 có thể tham khảo thêm các nội dung cùng chủ đề qua loạt video “TƯƠNG LAI TRONG TẦM TAY” do Trường Đại học Lạc Hồng và TS Huỳnh Anh Bình – GĐ.Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM thực hiện, nhằm giúp các em học sinh vững bước trong chọn trường, chọn nghề trên Fanpage và kênh Youtube của Trường Đại học Lạc Hồng.

-----------------------------
👉 Để tham khảo thêm thông tin về Đại học Lạc Hồng, phụ huynh và thí sinh có thể xem tại:

💻 Website: https://lhu.edu.vn
💻 Website tuyển sinh: https://lhu.fun/A6C8D4

💻 Fanpage: https://www.facebook.com/lhuniversity/

 Hotline: (0251).73.000.73 – 0981.50.33.99

Ra Khơi

Covid-19; LHU; 2k2; Tuyển sinh; sức ỳ; động lực; phương pháp học tập; ôn thi THPT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,677,572       3/612