Hoạt động

Nỗ lực nâng cao năng lực theo thước đo mang tầm quốc tế

Việc đạt chuẩn quốc gia được coi như mốc cơ bản đối với những trường muốn khẳng định chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, xu thế hội nhập quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng, song song đó Đại học Lạc Hồng không ngừng nỗ lực tìm cho mình những thước đo mới tầm cỡ quốc tế.

 Nỗ lực nâng cao năng lực theo thước đo mang tầm quốc tế

Seminar là một trong số các chuỗi hoạt động của ASU nhằm hỗ trợ các đơn vị thành viên 

nâng cao năng lực giáo dục đại học 

Cuối năm 2015, Đại học Lạc Hồng chính thức tham gia dự án “BUILD – IT”. Đây là dự án của Chính phủ Hoa Kỳ cùng phối hợp với Intel và Trường Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện.

Liên kết quốc tế, hỗ trợ nâng cao năng lực

Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ các đơn vị thành viên nâng cao năng lực giáo dục đại học, qua sự liên kết với ASU, Công ty Nghiên cứu Wolfram phối hợp cùng Đại học Lạc Hồng thực hiện chương trình Seminar ứng dụng cải tiến các công cụ tính toán trong giảng dạy và nghiên cứu (phần mềm Mathematica) cho cán bộ, giảng viên của Trường. Chương trình diễn ra vào đầu tháng 05/2018 tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng ĐH Lạc Hồng.

 Nỗ lực nâng cao năng lực theo thước đo mang tầm quốc tế

Tiến sĩ Farid Pasha trao đổi về phần mềm Mathematica và những bước tiến trong thời gian tới

Tại chương trình, Tiến sĩ Farid Pasha – Chuyên gia nghiên cứu của Wolfram đã trực tiếp chia sẻ về những cải tiến và các công cụ tính toán, hỗ trợ tối đa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu.

Nỗ lực ứng dụng Mathematica

Theo tiến sĩ Farid Pasha “Mathematica là hệ thống điện toán mạnh nhất trên thế giới. Lần phát hành đầu tiên vào năm 1988 nó đã có một ấn tượng sâu sắc đối với người sử dụng máy tính trong kỹ thuật và một số lĩnh vực khác. Nó mở ra một chân trời mới trong toán học và vật lý bằng việc sử dụng kỹ thuật máy tính hiện đại vào toán học. Trước sự chuyển động của công nghệ 4.0, hệ thống này được ứng dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực như truyền thông, kinh tế, xã hội… Ngày nay Mathematica được sử dụng trong hơn 50 công ty, làm giáo án giảng dạy của 15 chuyên ngành đại học với hơn 50 nước trên toàn thế giới giảng dạy về Mathematica”.

 Nỗ lực nâng cao năng lực theo thước đo mang tầm quốc tế

Seminar góp phần mang đến tầm nhìn mới trong việc ứng dụng công cụ tính toán

trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên tại ĐH Lạc Hồng

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế - ĐH Lạc Hồng nhấn mạnh, thông qua hoạt động này, nhà trường hướng đến công tác kiểm định chất lượng. Nhờ đó thúc đẩy các hoạt động nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên gắn kết với doanh nghiệp, thay đổi chương trình đào tạo đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA. 

Diễm Nhi

chất lượng, giáo dục, quốc tế, ASU, BUILD - IT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,845,810       1/207