Dưới mái trường

Sinh viên lhu thành công trên xứ sở kim chi

     Bùi Thị Tâm sinh ra và lớn lên trên Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tâm đã quyết định chọn Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai - quê hương của Tâm) là nơi chắp cánh ước mơ ngành nghề của mình. Tâm cũng như bao nhiêu sinh viên khác luôn mang trong mình một ước mơ sẽ một lần được đặt chân lên đất nước Hàn Quốc để được trải nghiệm về những kiến thức đã học tại Đại học Lạc Hồng.

     Đúng như một cơ duyên đến với Tâm, sau khi bước ra từ cái nôi của Đại học Lạc Hồng, cựu sinh viên Bùi Thị Tâm, lớp 05DPH1, ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng đã nhanh chóng hòa nhập với nền giáo dục của đất nước được mệnh danh là xứ sở kim chi với lớp học bồi dưỡng kiến thức ngành ngôn ngữ Hàn Quốc. Đúng như ước mơ, khóa học rất bổ ích giúp Tâm có thể trải nghiệm thực tế những kiến thức mà Tâm được học tại giảng đường Đại học Lạc Hồng. Hơn thế nữa, Tâm được gặp gỡ rất nhiều người bạn tài năng, có cùng chí hướng và niềm đam mê. Điều đặc biệt hơn cả là Tâm đã gặp được Anh, một nửa của mình. Dù khóa học trải nghiệm tại Hàn Quốc trong vòng một năm không dài, nhưng những kỉ niệm trong chuyến đi cả đời Tâm sẽ không bao giờ quên được.

Làm Giám đốc ở tuổi đôi mươi trên xứ người

     Năm 2010, Tâm chính thức qua Hàn Quốc định cư cùng chồng, Tâm rất tự hào về người chồng Hàn Quốc hết mình vì công việc và yêu thương 3 mẹ con. Anh luôn giúp vợ chăm con, làm việc nhà, không ngại ngần bất cứ chuyện gì. Tâm chia sẻ: “Ông xã chính là người đầu tiên ủng hộ vợ trên con đường gây dựng sự nghiệp, bằng việc mở Trung tâm dạy tiếng Việt cô Tâm tại Tp. Busan”. Đây cũng là viên gạch đầu tiên, đặt nền móng cho sự nghiệp của Tâm trên xứ người.

     Là một Giám đốc trung tâm trẻ và đầy nhiệt huyết, Tâm đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho trung tâm với phương châm: Chất lượng giảng dạy là trên hết; phong thái, sự nhiệt tình, chu đáo, ân cần,… là vô cùng quan trọng. Nhờ đó, chẳng mấy chốc trung tâm tiếng Việt cô Tâm đã có tiếng trong khu vực và là địa chỉ tin cậy của nhiều học viên. Học viên đã học tại trung tâm, ai nấy đều ấn tượng với sự nhanh nhạy, tận tình của cô Giám đốc trẻ, xinh đẹp người Việt.

Nhịp cầu kết nối văn hóa, ngoại giao và du học Việt - Hàn

     Không dừng lại tại đó, Tâm không chấp nhận bị tụt hậu và mai một tiếng mẹ đẻ, Tâm quyết định học lên thạc sĩ chuyên ngành tiếng Việt tại Trường Đại học ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc). Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ với tấm bằng loại ưu cộng với tài năng và trí tuệ sáng tạo, Tâm đã nhanh chóng nhận được nhiều sự tin yêu và mến phục của nhiều người, nhiều tổ chức. Đến nay, Tâm ngoài là Giám đốc trung tâm dạy tiếng Việt cô Tâm ở Tp. Busan, Tâm còn là Giám đốc điều hành công ty du học quốc tế Hàn - Việt. Đồng thời là đại diện cho Công ty du học VJ tại Hàn Quốc. Trong những năm qua, với vai trò kết nối du học Hàn - Việt, Tâm đã giúp đỡ được rất nhiều du học sinh Việt Nam qua Hàn Quốc học tập và làm việc.

Đoàn Chủ tịch Quốc Hội (Việt Nam) tham và làm việc tại Tp. Busan (Hàn Quốc)

     Mặc dù rất bận với công việc, nhưng Tâm luôn là người sắp xếp thời gian một cách khoa học và dành nhiều tình yêu cho văn hóa quê hương, Tâm luôn là con chim đầu đàn trong mỗi khi giao lưu văn hóa Việt - Hàn. Hơn thế nữa, Tâm còn là nhịp cầu kết nối giữa các đoàn ngoại giao của Việt Nam qua Hàn Quốc làm việc. Ngày 5/12/2018, Tâm chia sẻ: “Hôm nay, Tâm rất vinh dự được gặp gỡ, giao lưu và trò chuyện cùng Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân (Việt Nam) và Chủ tịch thành phố Busan (Hàn Quốc). Mình rất xúc động khi được lắng nghe lời chỉ bảo, khuyên dặn của Chủ tịch Quốc hội”.

Sinh viên LHU kết nối ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc

     Sau 8 năm, không ngừng học tập và lao động miệt mài, Tâm đã khẳng định được tài năng và trí tuệ của mình trên xứ sở kim chi. Tâm luôn là tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ trẻ noi theo về ý chí vươn lên trong cuộc sống trên xứ người. Đại học Lạc Hồng chúc “Cô Giám đốc trẻ, xinh đẹp, tài năng, giàu ý chí ” luôn thành công nối tiếp thành công trên xứ sở kim chi!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Làm Giám đốc ở tuổi đôi mươi trên xứ người


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,128,144       1/486