Dưới mái trường

Ngày hội khoa học nơi thúc đẩy khả năng nghiên cứu trong sinh viên

Nhằm thúc đẩy khả năng tự nghiên cứu, sáng tạo trong sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo, sáng ngày 15/12/2017 tại phòng B203 (cơ sở 1 - Đại học Lạc Hồng) diễn ra Lễ Khai mạc Ngày hội khoa học và công nghệ Lạc Hồng lần thứ 31. Ngày hội quy tụ 24 bài báo xuất sắc nhất đến từ 3 nhóm lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Kỹ thuật Hóa học – Môi trường – Sinh học – Thực phẩm và nhóm Cơ điện – Điện tử.

 Ngày hội khoa học nơi thúc đẩy khả năng nghiên cứu trong sinh viên

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên,

sự tận tình và nghiêm túc của giảng viên hướng dẫn

Sự kiện có sự tham dự của NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng phụ trách hoạt động nghiên cứu khoa học; TS.Nguyễn Thanh Sơn – GĐ.TT Nghiên cứu KH và Ứng dụng.

Ngày hội khoa học nơi thúc đẩy khả năng nghiên cứu trong sinh viên

TS.Nguyễn Tất Bảo Thiện – Trưởng bộ môn Xử lý tín hiệu Học viện Bưu chính Viễn thông (áo đen)

 phản biện bài báo tại tiểu ban Công nghệ Thông tin

Về phía hội đồng khoa học (HĐKH) có: TS. Nguyễn Ngọc Lâm – Viện nghiên cứu điện tử tin học và tự động hóa; TS. Nguyễn Văn Huy – GĐ Cty Nanpao Resin Việt Nam; PGS.TS Trần Ngọc Quyển – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ vật liệu TP.HCM; ThS. Huỳnh Cao Tuấn – GĐ.TT Thông tin tư liệu LHU; ThS. Nguyễn Văn Phi – Trưởng phòng IT Bệnh viện Đồng Nai và TS.Nguyễn Tất Bảo Thiện – Trưởng bộ môn Xử lý tín hiệu Học viện Bưu chính Viễn thông.

Ngày hội khoa học nơi thúc đẩy khả năng nghiên cứu trong sinh viên

Sinh viên tự tin trả lời phản biện tại tiểu ban Kỹ thuật Hóa học - Môi trường

Mở đầu chương trình, TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng phát biểu Khai mạc Ngày hội. Với mục đích thúc đẩy phong trào học tập và nâng cao khả năng tự nghiên cứu trong sinh viên Ngày hội luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu Nhà trường và trở thành hoạt động thường niên và thu hút đông đảo nhà khoa học cùng tham gia. Thầy biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, sự tận tình và nghiêm túc của giảng viên hướng dẫn.

Ngày hội khoa học LHU thật sự là một sân chơi tri thức bổ ích giúp các bạn sinh viên đào sâu suy nghĩ, nghiên cứu và có cơ hội hiểu sâu hơn về bài học, ngành học của mình. Hi vọng các thế hệ sinh viên LHU sẽ phát huy kế thừa và phát triển hơn nữa những thành tích NCKH của sinh viên trong Nhà trường.

Ngày hội khoa học LHU thật sự là một sân chơi tri thức bổ ích giúp các bạn sinh viên đào sâu suy nghĩ, nghiên cứu và có cơ hội hiểu sâu hơn về bài học, ngành học của mình. Hi vọng các thế hệ sinh viên LHU sẽ phát huy kế thừa và phát triển hơn nữa những thành tích NCKH của sinh viên trong Nhà trường.    Đại diện 24 nhóm tác gia tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên Nguyễn Thị Hồng Nghi  - Khoa Kỹ thuật Hóa học – Môi trường gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc từ phía Ban Lảnh đạo Khoa cùng sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên hướng dẫn Đoàn Thị Tuyết Lê đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thêm nhiều kỹ năng trong phân tích, nghiên cứu cũng như khả năng thuyết trình, các kỹ năng mềm khác.   Các đề tài nghiên cứu được HĐKH chấm điểm và đánh giá rất cao về kỹ năng áp dụng các phần mềm trong nghiên cứu cũng như khả năng thiết thực với xã hội. Bên cạnh đó, HĐKH chỉ rõ một số điểm cần khắc phục về cách tiếp cận phân tích làm nổi bật được nội dung nghiên cứu và những điểm thiếu chặt chẽ trong báo cáo.

Hội đồng thảo luận trước khi đưa ra kết luận đánh giá cuối cùng

Đại diện 24 nhóm tác giả tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên Nguyễn Thị Hồng Nghi - Khoa Kỹ thuật Hóa học – Môi trường gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc từ phía Ban Lãnh đạo Khoa cùng sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên hướng dẫn Đoàn Thị Tuyết Lê đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thêm nhiều kỹ năng trong phân tích, nghiên cứu cũng như khả năng thuyết trình và các kỹ năng mềm khác. 

Nghiên cứu khoa học sinh viên

Các đề tài nghiên cứu được HĐKH chấm điểm và đánh giá rất cao về kỹ năng áp dụng các phần mềm trong nghiên cứu cũng như khả năng thiết thực với xã hội. Bên cạnh đó, HĐKH chỉ rõ một số điểm cần khắc phục về cách tiếp cận phân tích làm nổi bật được nội dung nghiên cứu và những điểm thiếu chặt chẽ trong báo cáo.

Một số sản phẩm nghiên cứu của sinh viên LHU

Ngày hội khoa học nơi thúc đẩy khả năng nghiên cứu trong sinh viên

Ngày hội khoa học nơi thúc đẩy khả năng nghiên cứu trong sinh viên

Ngày hội khoa học nơi thúc đẩy khả năng nghiên cứu trong sinh viên

Ngày hội khoa học nơi thúc đẩy khả năng nghiên cứu trong sinh viên

nghiên cứu khoa học sinh viên

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Ngày hội kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm vui và tự hào của các bạn sinh viên. Xin gửi lời chúc mừng đến các bạn.

Diễm Nhi

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,119,392       1/635