Dưới mái trường

Du học bước ngoặt lớn trong cuộc đời sự nghiệp

    Lê Châu Tấn Phát là sinh viên khóa 2013, Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng, là một trong những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của Nhà trường, Tấn Phát đã nhanh chóng chinh phục và dành học bổng du học thạc sĩ toàn phần của Trường Yuan Ze tại Đài Loan, chuyên ngành kỹ thuật Điện – Điện tử. Để có được thành công bước đầu như hôm nay, Tấn Phát đã trải qua một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ trong học tập và rèn luyện, chúng mình hãy cùng nghe những chia sẻ thực tế về quá trình phấn đấu và cuộc sống khi du học bên Đài Loan của bạn ấy nhé!

LHU môi trường đưa ước mơ du học đến với hiện thực

    Sinh viên Lê Châu Tấn Phát chia sẻ: Mình đã lựa chọn chính xác môi trường học Đại học “Đại học Lạc Hồng đã đưa ước mơ du học của mình thành hiện thực”. Ngay từ ngày còn nhỏ, mình đã có ước mơ du học tại các nước tiên tiến, để mở mang kiến thức và tầm nhìn, nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép, sau khi học xong THPT mình đã thi vào Trường Đại học Lạc Hồng. Tại Đại học Lạc Hồng, mình rất là may mắn khi được học nhiều thầy/cô học nước ngoài về giảng dạy, có cả những thầy/cô từng học bên Đài Loan rất giỏi về chuyên môn và có tầm nhìn chiến lược, rất tận tâm hướng dẫn sinh viên. Bên cạnh việc truyền tải kiến thức chuyên ngành, các thầy/cô thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và định hướng tương lai cho sinh viên.

    Lê Châu Tấn Phát tâm sự: “Ngày đi học, trong lớp ít ai chú ý, nhưng với mình những kinh nghiệm và định hướng tương lai đã thu hút mình ngay từ những ngày đầu. Cứ chi tiết nào về du học, về Đài Loan là mình không bỏ sót và chú ý lắng nghe. Các thầy/cô cũng nói rằng, muốn tương lai tốt đẹp thì ngay bây giờ phải cố gắng học hỏi, nỗ lực hết mình. Không chỉ học giỏi chuyên ngành, còn cần học giỏi tiếng Anh! Thế là về nhà mình học, học và học”.

Du học bước ngoặt lớn trong cuộc đời sự nghiệp mỗi con người

    Ước mơ du học ngày một lớn dần trong tâm trí chàng trai trẻ, sau khi tốt nghiệp Đại học Lạc Hồng với tấm bằng loại ưu, Lê Châu Tấn Phát lại một lần nữa gặp cơ may mỉm cười với mình, vào tháng 4 năm 2018, Tấn Phát được Trường Đại học Lạc Hồng tiến cử, giới thiệu học bổng của Trường Yuan Ze, Tấn Phát đã xuất sắc trải qua cuộc phỏng vấn của Trường Yuan Ze dành học bổng du học thạc sĩ toàn phần. Đi du học với Tấn Phát như một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, sự nghiệp bước sang trang mới, để có được tấm vé đi du học, Tấn Phát đã trải qua quá trình phấn đấu miệt mài, không ngừng nghỉ từ khi bước chân vào giảng đường Đại học Lạc Hồng.

    Lê Châu Tấn Phát chia sẻ: “Mình luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học chuyên ngành và học ngoại ngữ, mình đã sắp xếp thời gian một cách khoa học, vừa học chuyên ngành, vừa học tiếng Anh ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường”. Những nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng bằng tấm vé du học thạc sĩ toàn phần trên đất nước Đài Loan.

Cuộc sống nơi xa xứ

    Lê Châu Tấn Phát tâm sự: “Lần đầu tiên xa nhà đến một nơi hoàn toàn xa lạ, mình đã trải qua nhiều cảm xúc thật khó tả: Vừa buồn, vừa vui, lại hồi hộp và bỡ ngỡ, trường mới, lớp mới, bạn bè mới, thầy/cô mới…”.

    Cuộc sống mới ở Đài Loan cũng khiến mình gặp chút khó khăn ban đầu: “Mình đã bị sốc ngôn ngữ bởi vì trên lớp học 100% là tiếng Anh, đi ra ngoài lại toàn tiếng Trung, mặc dù đã chuẩn bị kỹ mọi thứ nhưng mình vẫn cảm thấy hơi bỡ ngỡ”. Tuy nhiên, với nghị lực và ý chí quyết tâm mình đã nhanh chóng hòa nhập cùng các bạn bè năm châu.

 

Lê Châu Tấn Phát (bên trái) cùng bạn bè du học

Văn hóa nước bạn và kinh nghiệm khi đi du học

    Có thể nói, văn hóa Đài Loan và văn hóa Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt người Đài Loan rất văn minh, lịch sự, tôn trọng quyền cá nhân và quyền tự do. Tại trường học, thầy và trò cũng rất thoải mái, người dân thì thân thiện. Hơn nữa, các chú cảnh sát rất quý sinh viên quốc tế, nên đi đâu bạn cũng sẽ được giúp đỡ.

    Một số kinh nghiệm khi đi du học: Bên cạnh hành trang tri thức, bạn hãy chuẩn bị sẵn “Thái độ” của bạn. Chúng ta cần thái độ học hỏi hết mình, tự tìm tòi học hỏi, nghiên cứu kiến thức mới chứ không phải đi du học để du lịch hay hưởng thụ. Trong quá trình học sẽ có lúc khó, lúc dễ nhưng bạn phải cố gắng vượt qua và đừng quên các thầy/cô luôn đồng hành cùng bạn.

Những lợi thế và nhận thức của du học sinh

    Khi trở thành sinh viên quốc tế, chúng ta sẽ được ưu tiên rất nhiều thứ như: Đi du lịch, tham quan danh lam thắng cảnh, tham quan công ty, xí nghiệp, nhà máy… để mở mang tầm nhìn. Tại trường, sinh viên quốc tế được tham gia nhiều câu lạc bộ miễn phí nhằm tăng khả năng giao tiếp và hòa đồng cùng văn hóa, con người bên nước bạn.

    Các bạn sinh viên Đài Loan rất nhiệt tình giúp chúng ta học ngoại ngữ, họ sẵn sàng dạy kèm miễn phí, họ rất thân thiện, vui vẻ và nhiệt tình…Hãy đáp lại những tình cảm của các bạn Đài Loan bằng tình cảm chân thành của chính mình bạn nhé!

    Bên cạnh đó, Khi đi du học bạn nên tham gia vào Hội Sinh viên Việt Nam tại nước bạn, vì khi bạn tham gia Hội, bạn sẽ được đưa đi các trường khác giao lưu văn hóa, học hỏi kinh nghiệm từ rất nhiều tài năng của Việt Nam bên này, thật sự rất giỏi và nhiều điều tuyệt vời lắm các bạn ạ! Mình chắc chắn sau 2 năm học, bạn sẽ có những thay đổi nhiều hơn về nhận thức, có thể thành thạo cả 2 ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Trung).

    Hy vọng với những chia sẻ trên của Tấn Phát, bạn sẽ hiểu được phần nào về cuộc sống vô cùng thú vị của du học sinh. Chúc Tấn Phát luôn mạnh mẽ, vững tin và thành công trên con đường sự nghiệp. Sau đây chúng ta cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, kiến trúc đặc sắc tại hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Một trong những kiến trúc đặc sắc của xứ Đài

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

LHU môi trường đưa ước mơ du học đến với hiện thực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,128,418       1/248