Dưới mái trường

Chuyến đi “mở đường” cho các hoạt động hợp tác quốc tế tại Thái Lan

Vậy là thầy trò trường đại học Lạc Hồng (LHU) đã kết thúc tốt đẹp chuyến đi tham quan và giao lưu dành cho các sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử và khoa Công nghệ Thông tin, trong những ngày đầu tháng 11/2018 tại trường Đại học Dhurakij Pundit, Thái Lan (DPU), nhưng dư âm của chuyến đi vẫn còn đọng mãi…

giao lưu quốc tế ở Thái Lan

Những trải nghiệm khó quên

Nhằm mục đích hỗ trợ các bạn sinh viên LHU nâng cao trình độ chuyên môn và giao lưu văn hóa với các sinh viên tại DPU, nhiều hoạt động bổ ích đã được triển khai xuyên suốt 4 ngày tại khuôn viên trường đại học Dhurakij Pundit và một số địa điểm thuộc Băngkok (Thái Lan).

giao lưu quốc tế ở Thái Lan

Trải nghiệm ẩm thực Thái Lan...

Đoàn gồm 6 giảng viên và 12 sinh viên đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng lên đường bay sang trường bạn. Bản thân tôi là người lần đầu tiên được đến Thái Lan, trong lòng cũng chứa bao hồi hộp lo lắng, sợ các em và chính bản thân mình sẽ gặp phải sai sót...Và khi đến nơi, thực tế đã khiến chúng tôi đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, rất may mắn đó là những bất ngờ thú vị. 

CITE - đơn vị liên kết với LHU đã đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình chu đáo. Ngay khi vừa đáp xuống sân bay, thật vinh dự cho đoàn Lạc Hồng khi được thầy Narongdech Keeratipranon - Viện trưởng CITE cùng các sinh viên đón chào niềm nở, nên dù chưa được nghỉ chân sau chuyến bay, hay đường về trường với bầu không khí nắng nóng và oi bức, tôi vẫn cảm thấy phấn khởi và nóng lòng muốn được đặt chân tới DPU.

DPU

... và không gian học tập của DPU

Và theo chương trình, chúng tôi được phía trường bạn dẫn đi tham quan một số địa điểm nổi bật trong khuôn viên trường như:

  • Trung tâm văn hoá – Được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Thái. đây là nơi trưng bày những vật dụng, cách bày trí lối sống của người Thái xưa. Đây còn là nơi tổ chức giảng dạy cũng như bảo tồn nhạc, múa và sân khấu truyền thống của Thái Lan. 
  • Bảo tàng Sawai Sudhipital – Nằm trên tầng 7 của một toà nhà trong khuôn viên. Đây là nơi để tỏ lòng tôn kính vị chủ tịch đầu tiên – đồng sáng lập DPU, Dr. Sawai Sudhipitak. 
  • Thư viện và Makerspace – Theo đánh giá cá nhân, đây có lẽ là thư viện hiện đại nhất trong số các thư viện mà tôi đã có dịp đặt chân đến. Thư viện có kiến trúc độc đáo, cùng không gian trẻ trung lôi cuốn.

giao lưu quốc tế ở Thái Lan

Makerspce - nơi sinh viên tự do sáng tạo 

Tự tin chia sẻ - sẵn sàng học hỏi

Bên cạnh đó, những buổi giao lưu giữa sinh viên LHU và DPU diễn ra thật sôi nổi. Tại đây, chúng tôi được nghe giới thiệu về chương trình hướng dẫn chế tạo robot của DPU dành cho các bạn học sinh phổ thông cùng định hướng phát triển đam mê khoa học kỹ thuật cho các bạn trẻ Thái Lan. Đáp lại trường bạn, thầy Nguyễn Thanh Lâm và thầy Lê Hoàng Anh đã có buổi giới thiệu về LHU và chia sẻ về đam mê, kinh nghiệm chế tạo robot cũng như sự thành công của LHU trong cuộc thi ABU Robocon với sinh viên trường Dhurakij Pundit và các trường đại học lân cận.

giao lưu quốc tế ở Thái Lan

Sinh viên LHU thích thú với sản phẩm công nghệ của DPU...

giao lưu quốc tế ở Thái Lan

... và tận dụng cơ hội để học hỏi kinh nghiệm

Hào hứng và náo nhiệt nhất là những vòng tranh tài giữa các sinh viên hai trường. Lấy ý tưởng từ nội dung cuộc thi ABU Robocon 2019, các sinh viên đã hợp tác, trao đổi, và thiết kế những mô hình xe tự động từ lego, và các linh kiện điện tử khác để tham gia thi đua với các đội khác. Và một niềm vui nho nhỏ của tôi khi thấy sinh viên mình không ngại khác biệt ngôn ngữ, có thể tự tin giao tiếp, trò chuyện bằng tiếng Anh, hay có lẽ chính sự đam mê sáng tạo trong kỹ thuật đã dễ dàng gắn kết các bạn trẻ từ hai quốc gia với nhau. Cuộc thi thì sẽ có thắng bại, nhưng tôi không hề bắt gặp nỗi buồn, hay cái nhìn tiếc nuối nào từ các đội thua cuộc, tất cả chỉ có niềm vui, là nụ cười cho từng đợt thử nghiệm thành công, nụ cười cho những phát kiến bất chợt, là nụ cười dành cho người chiến thắng.

giao lưu quốc tế ở Thái Lan

Sinh viên 2 Trường chia sẻ thành tựu về cuộc thi Robocon

Với ngày cuối tự do tham quan, thầy trò chúng tôi được những “hướng dẫn viên” nhiệt tình từ DPU dẫn dắt khám phá những nét đặc trưng về văn hóa tại Thái Lan như The Grand Palace - là biểu tượng của Bangkok và Vương quốc Thái Lan, chợ bán linh kiện cũ Khlong Thom và Chatuchak Weekend Market.

Chuyến đi thành công ngoài mong đợi! Suốt 4 ngày nhưng không một người nào trong đoàn cảm thấy chán ngán mệt mỏi, gần đến ngày về mà chỉ có tiếc nuối vì còn nhiều điểm tham quan chưa được đến thăm, chưa được ngắm kỹ.

giao lưu quốc tế ở Thái Lan

Những ngày khó quên của sinh viên 2 Trường

Hi vọng rằng, với chiến lược mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế của Trường, đây là chuyến đi “mở đường” cho những chuyến giao lưu tiếp theo giữa sinh viên LHU với sinh viên quốc tế.

 

N.H.I theo thành viên đoàn giao lưu

Hợp tác, giao lưu quốc tế, Thái Lan, DPU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,128,325       1/250