Dưới mái trường

Sức lan tỏa của thầy giáo trẻ Lạc Hồng nhiều tài năng

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất thôn Phú Long, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, nơi có khí hậu, thời tiết khắc nghiệt, bão, lụt, hạn hán…thường xuyên xảy ra. Địa thế của Quảng Ngãi được phác họa đầy đủ trong hai câu thơ lục bát:

“Núi bên kia, biển bên này

Ép cong rẻo đất teo gầy miền quê”

Có thể nói, chính sự khắc nghiệt của khí hậu, thời tiết đã tạo nên tố chất cho con người nơi đây với ý chí kiên cường, bất khuất, chịu thương chịu khó, đoàn kết, hiếu học, sáng tạo trong lao động, tính tình mộc mạc, chất phát, chân phương… Với truyền thống ấy đã là động lực và sức mạnh thôi thúc thầy giáo Đỗ Tấn Thích vượt qua khó khăn và vươn lên trong học tập.

Thời sinh viên, thầy Đỗ Tấn Thích nhiều năm liền là sinh viên ưu tú của ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM và tốt nghiệp với tấm bằng thủ khoa, thầy đã được Trường Đại học Lạc Hồng mời về giảng dạy tại ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô.

SỨC LAN TỎA CỦA THẦY GIÁO TRẺ LẠC HỒNG NHIỀU TÀI NĂNG

Thầy Đỗ Tấn Thích (thứ 2, bên phải) nhận bằng thủ khoa Đại học

Sở hữu ngoại hình bắt mắt, tính cách hòa đồng, vui vẻ, tháo vát và cháy hết mình trong công việc, thầy Đỗ Tấn Thích luôn mong muốn sẽ đưa ước mơ của sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô đến với hiện thực. Nhờ đó, thầy giáo trẻ luôn được đồng nghiệp quý mến, học trò nể phục. Ngoài những thành tích xuất sắc trong chuyên môn nghề nghiệp, thầy Đỗ Tấn Thích còn được trời phú cho tài nghệ văn chương. Thầy Đỗ Tấn Thích chia sẻ, ngay từ khi còn học phổ thông, dù học nâng cao khối A (Toán, lý, hóa) nhưng thầy luôn là cây văn, cây sử của lớp, từng thi sử cấp tỉnh đạt giải Ba.

Bên cạnh đó, thầy Đỗ Tấn Thích còn được biết đến là một nhà thơ với chuỗi bài thơ về quê hương, đất nước, đời sống. Đặc biệt, khi nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, bằng cảm xúc từ đáy lòng mình, thầy Đỗ Tấn Thích đã viết lên bài thơ với mục đích bày tỏ lòng thành kính phân ưu với Chủ tịch nước, bài thơ “Vĩnh biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang” với chất thơ mộc mạc, chất phát tỏ lòng tri ân đến vị Lãnh đạo tài ba đã nhanh chóng chinh phục Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam và đi vào lòng dân, bài thơ được xếp hạng thứ 6 trong top 9 bài thơ hay viết về Chủ tịch nước Trần Đại Quang được đăng trên Toplist.vn

Bằng tài năng và nhiệt huyết cháy hết mình trong công việc và đam mê thơ văn của thầy giáo trẻ tài năng Đỗ Tấn Thích, thầy luôn là tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ trẻ noi theo. Trường Đại học Lạc Hồng tin rằng người đưa đò thầm lặng và tận tâm này sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và phát triển hơn nữa trên lĩnh vực đam mê thơ văn.

theo Vũ Quỳnh

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,119,429       1/628