Dưới mái trường

Là tân sinh viên LHU, bạn cần biết gì?

Với hàng ngàn ứng dụng được phát minh mỗi ngày, đâu là lựa chọn tốt nhất giúp tân sinh viên ghi chép, học tập và chuẩn bị kỹ càng trong môi trường mới?

Những đại học lớn thường có ứng dụng của riêng mình. Để khẳng định điều đó, nhất là mang đến những sở hữu tiện tích cho riêng sinh viên của mình, đội ngũ IT của Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã cho ra đời nhiều sản phẩm ấn tượng, đặc biệt là ME - với những ứng dụng tích hợp trên di động.

Bạn là Tân Sinh viên LHU, bạn đã biết đến “ME”?

ME là là mạng xã hội và là ứng dụng của riêng Đại học Lạc Hồng, cho phép bạn kiểm tra điểm số, quản lý tài khoản, tài liệu học tập, thậm chí tương tác trực tiếp với giảng viên và lãnh đạo nhà trường… Bên cạnh lên lịch học và xem điểm, ME còn là cầu nối cung cấp cho các sinh viên nhiều tiện ích trong quá trình học tập tại Trường.

Dịch vụ cho bạn

“ME”sẽ đáp ứng cho sinh viên nhiều tiện ích cá nhân như:

  • Chia sẻ thông tin: chia sẻ cho cá nhân, chia sẻ cho nhóm (bao gồm nhóm mặc định & nhóm do người dùng tự tạo).
  • Nhận thông tin: người dùng có thể nhận thông tin từ nhiều hệ thống khác (Lịch cá  nhân, Xem điểm, …).
  • Thảo luận nhóm: trong cùng một nhóm người dùng có thể trao đổi thông tin qua lại & cùng thảo luận về một vấn đề.

ME - Đại học Lạc Hồng

Những tiện ích mà ME mang lại cho sinh viên LHU

1. Trang thông tin cá nhân 

Đây là kênh thông tin riêng của mỗi sinh viên, sẽ gắn bó với sinh viên trong suốt quá trình học tại trường và cả sau khi tốt nghiệp. Tại đây, sinh viên có mọi thông tin liên quan đến mình, có thể tự cấu hình giao diện và theo dõi tin tức mình muốn.

2. Phản hồi thông tin  

Đây là kênh thông tin chính thức thực hiện việc trao đổi thông tin giữa nhà trường và sinh viên. Qua hệ thống này, sinh viên trao đổi trực tiếp những vấn đề bất cập trong công việc học tập với cán bộ nhà trường. Cụ thể như: điểm số, thắc mắc về khoa, điểm rèn luyện và những bất cập khác.

3. Đăng ký môn học theo hệ thống tín chỉ

Với chương trình này, sinh viên có thể đăng ký môn học trước khi bắt đầu mỗi học kỳ qua mạng thay vì phải trực tiếp đến đăng ký tại phòng Đào tạo của trường.

4. Xem lịch 

Sinh viên có thể tra cứu lịch học của mình ở bất kỳ nơi đâu thông qua Internet. Khi có sự thay đổi lịch học, thông qua hệ thống này, sinh viên có thể cập nhật lịch học kịp thời.

5. Tài liệu  Giáo trình, bài giảng 

Tài liệu – Giáo trình, bài giảng  do trường biên sọan dạng file cung cấp cho sinh viên những tài liệu, bài giảng của tất cả các môn học trong suốt quá trình học. Sinh viên có thể tải tài liệu về xem hoặc tham khảo trước khi đến lớp, giúp cho các bạn sinh viên tiếp thu bài giảng tốt hơn.

6. Đăng ký cấp giấy chứng nhận online

Sinh viên có thể đăng ký cấp giấy chứng nhận đang học, bảng điểm, thẻ sinh viên… qua mạng thông qua địa chỉ này.

7. Tra cứu điểm thi 

Sinh viên có thể tra cứu điểm trong quá trình học tập theo từng học kỳ của năm học. Ngoài ra, hệ thống cho phép sinh viên xem trực tiếp bảng điểm gốc của môn học.

8. Khảo sát ý kiến

Đây là kênh giúp sinh viên thể hiện những ý kiến đánh giá, nhận xét của mình về chương trình giảng dạy môn học, về giảng viên phụ trách bộ môn… để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cho Nhà trường.

9. Tài nguyên học tập 

Là địa chỉ giúp sinh viên tìm kiếm giáo trình, sách tham khảo  có trong thư viện  của trường phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu của cả giảng viên và sinh viên. Trang liên tục được nâng cấp để đáp ứng nhiều hạng mục tiện ích cho độc giả. Hiện tại hệ thống gồm các chức năng:

  • Danh sách tài liệu mượn online: ghi nhận lại quá trình và thông tin mượn sách online của độc giả
  • Gia hạn sách: ghi nhận trạng thái về thời gian mượn sách, nhắc nhở độc giả về thời hạn mượn và xin gia hạn online
  • Danh sách ưu thích: ghi nhận những cuốn sách mà độc giả ưa thích;
  • Kiểm tra nợ sách;
  • Tài liệu khác: Nguồn tài liệu số có trên trang 

10. Đánh giá rèn luyện 

Đây là kênh giúp sinh viên tham giá đánh giá điểm rèn luyện sau mỗi học kỳ

11. Xét tốt nghiệp 

Sinh viên có thể dễ đăng ký xét tốt nghiệp mà không mất quá nhiều thời gian thông qua địa chỉ này.

Làm sao để thụ hưởng các dịch vụ tại Trường?

Mỗi sinh viên khi gia nhập ngôi nhà LHU, các bạn sẽ được cấp một Mã sinh viên, đây chính là cơ sở để bạn sử dụng tất cả các dịch vụ tại Trường Đại học Lạc Hồng. ME sẽ là người bạn đồng hành, giúp tân sinh viên chủ động hơn trong môi trường học tập mới.

Còn đợi gì mà không cài đặt ngay App ME vào thiết bị di động của bạn nhỉ?

Là một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo và ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy, đồng thời đã cho ra đời nhiều sản phẩm ấn tượng, đặc biệt là các phần mềm ứng dụng thiết thực trong nhiều lĩnh vực thương mại, giáo dục, giải trí, đa phương tiện, mạng xã hội... Đại học Lạc Hồng tin rằng, trong thời gian học tại Trường, sinh viên sẽ được hỗ trợ tối đa về mặt tài nguyên của Trường và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc tốt nhất để môi trường đại học trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

D.N

ME, ứng dụng, công nghệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,128,255       1/240