Dưới mái trường

Điều ý nghĩa nhất cho hôm nay là gì?

Điều ý nghĩa nhất cho hôm nay...

Theo bạn là gì?

Là diện ''bộ cánh" bảnh bao ra đường? Là ai cũng nhận ra bạn giữa đám đông? Là được ba tặng cho con xe mơ ước...

Cũng đúng nhưng chưa đủ, bởi lúc nào tôi cũng chỉnh chu và thu hút đám đông. Nhưng hôm nay thì đặc biệt hơn, vì hôm nay là ngày mà tôi chính thức bước chân vào cổng trường đại học.

Điều ý nghĩa nhất cho hôm này là gì?

Bùi Trung Hiếu - tân sinh viên khoa Kỹ thuật Công Trình - Đại học Lạc Hồng

"Ngôi trường mà bạn dừng chân chưa phải đích đến, đó là khởi đầu để bạn hoàn thiện ước mơ."

Tôi, Bùi Trung Hiếu – 18 tuổi, tôi tự thấy mình không phải là một học sinh quá “ĐỈNH” của lớp, nhưng cũng thuộc dạng cạ cứng của các môn tự nhiên. Nhưng chính những điều đó cũng làm cho mẹ tôi không ít lần phải lo lắng bới sự ỷ y của tôi. Cách đây 1 tuần, mẹ, một lần nữa đã khóc rất nhiều vì tôi, còn ba thì lặng lẽ không nói lời nào … tôi TRƯỢT ĐẠI HỌC với số điểm 18 tròn chỉnh như số tuổi của tôi. Cũng bởi sự kiêu ngạo quá đáng của mình khi “ngước nhìn cao quá”. Tôi suy sụp, xấu hổ khi đối diện với ba, mẹ.

Tôi nhốt mình 3 ngày liền trong phòng vì sự thất bại của bản thân. Cánh cổng đại học khép lại. Giấc mơ trở thành kỹ sư công trình khép lại, rồi tương lai của tôi ra sao? Bạn bè cười nhạo tôi ….  Tôi chỉ có “CHẾT LÀ HẾT”. Đấy, đã có lúc Hiếu “hotboy 12A8” trở nên như vậy đó bạn! Rồi chính ba là người kéo tôi ra khỏi bản án “TRƯỢT ĐẠI HỌC”, và cho tôi biết rằng có rất nhiều con đường để ta đi đến đích, quan trọng là bản thân ta có đủ thông minh và sáng suốt trước những quyết định của mình hay không? Trường “Top” trên hay Trường ngoài công lập không quyết định sự thành công hay thương hiệu của ta mà chính sự nỗ lực của ta mới đưa ta đến thành công mà mình mong đợi.

Điều ý nghĩa nhất cho hôm này là gì?

Được biết, ngoài Hiếu còn 3 bạn lớp 12A8 - Trường THPT Thanh Bình (Tân Phú - Đồng Nai)

là tân sinh viên ĐH Lạc Hồng 2018

Điều ý nghĩa nhất cho hôm nay của tôi là viết tiếp giấc mơ học đại học của ba, là cùng mẹ bước đến cổng trường đại học. Các bạn ngạc nhiên lắm đúng không? Tôi cũng vậy, khi mẹ nói rằng “con trai, ngày mai cùng mẹ đi nhập học nhé. Con trúng tuyển Đại học Lạc Hồng rồi đó”. Nghe như “sét đánh ngang tai” các bạn ah. Chuyện là khi biết kết quả thi của tôi không như ý, ba đã bí mật tìm hiểu và đăng ký xét tuyển bằng học bạ lớp 12 cho tôi tại khoa Kỹ thuật Công trình – Đại học Lạc Hồng… Nhanh, gọn, lẹ, sau khi kiểm tra các điều kiện, Trường đã gọi điện thông báo tôi trúng tuyển và gửi giấy mời tôi đến trường nhập học ngay hôm sau.

Hôm nay tôi đã là một tân sinh viên. 4 năm sau, tôi nhất định sẽ trở thành Kỹ sư Xây dựng. Đứa con đầu tay của tôi sẽ là ngôi nhà mới dành cho ba, mẹ. Còn bây giờ, những điều tuyệt vời sẽ chào đón tôi tại Đại học Lạc Hồng. Tôi chia sẻ tâm trạng này để các bạn cùng “hoàn cảnh” cũng sẽ tìm được con đường mới giống như tôi.

Đây là trang website mà ba đã đăng ký xét tuyển cho tôi, các bạn tìm hiểu thêm ở đây nhé https://tuyensinh2018.lhu.edu.vn/. Tôi tin bạn sẽ vỡ òa hạnh phúc như tôi lúc này.

Chào các bạn, mẹ gọi rồi, tôi phải đi nhập học đây. Hẹn gặp các bạn tại Đại học Lạc Hồng nhé!!!

Diễm Nhi theo Trung Hiếu - TSV Kỹ thuật Công Trình

tuyển sinh, tân sinh viên, nhập học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,128,162       1/491