Hoạt động

Khát vọng tham dự “Tay đua vô địch thế giới” tại London

Cuộc thi Shell Eco Marathon khu vực châu Á (SEM Asia) sẽ chính thức diễn ra tại Singapore trong 2 ngày (07/03 – 08.03/2018). Tại đây, đương kim vô địch ĐH Lạc Hồng lần nữa ra mắt “siêu xe” của mình với mục tiêu không chỉ bảo vệ thành công ngôi vô địch mà còn nung nấu quyết tâm phá được kỷ lục cũ để có cơ hội tham gia cuộc thi “Tay đua vô địch thế giới” diễn ra tại London vào 6 tháng sau.

Với ý chí và bản lĩnh của những sinh viên dám nghĩ dám làm, chiều nay (06/03/2018), Đoàn thi đấu Xe tiết kiệm nhiên liệu của Đại học Lạc Hồng đã xuất quân lên đường sang Singapore và sẵn sàng tiếp nhận những thử thách nghiêm ngặt trên đường đua của SEM Asia 2018.

Khát vọng tham dự “Tay đua vô địch thế giới” tại London

Đương kim vô địch SEM Asia 2017 nuôi khát vọng tham dự "Tay đua vô địch thế giới" tại London

Với 1 Kw điện, sinh viên LHU có thể làm được gì?

Với 1 Kw điện, thông thường, người ta có thể đun sôi được 1 ấm nước hoặc nấu 1 nồi cơm, nhưng nhóm sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng đã chế tạo thành công một chiếc xe có thể sử dụng 1kW điện để đi được quãng đường 120km. Đây cũng là 1 trong 2 chiếc xe tham dự SEM Asia 2018. Chiếc xe thứ 2 được thiết kế chạy bằng xăng. Theo đó, với 1 lít xăng, xe này có thể đi được quãng đường dài hơn 200km. 

Khát vọng tham dự “Tay đua vô địch thế giới” tại London

TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực mong chờ "chiến công" mới

của Đội tuyển LH Green Energy 

Bí quyết của đương kim vô địch

Sau 5 năm theo đuổi cuộc thi, xe tiết kiệm nhiên liệu của Trường ĐH Lạc Hồng đã được cải tiến nhiều. Cụ thể, đến nay, thiết kế xe đã nhỏ gọn hơn, thon hơn, bớt cản gió. Vỏ xe được làm bằng vật liệu carbon. Đây là vật liệu cao cấp được sử dụng trong sản xuất vỏ máy bay, các loại xe đua đắt tiền. Ưu điểm của loại vật liệu này là cứng và nhẹ. Điều này giúp cho trọng lượng của chiếc xe giảm đáng kể, xe chạy tốt hơn và tất nhiên cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tiêu chí của cuộc đua này, trong 1 khoảng thời gian quy định, với cùng một mức nhiên liệu, đội tuyển nào chạy được quãng đường xa hơn thì sẽ giành chiến thắng. Năm nay các đội xe Mô hình đô thị (UrbanConcept) hay nhất thế giới sẽ có mặt tại đường đua London để xem ai là người lái xe tiết kiệm năng lượng nhất. Đến nay, theo thử nghiệm của đội tuyển, đối với xe sử dụng năng lượng điện sẽ chạy được tối đa 120km; đối với xe dùng nhiên liệu xăng, 1 lít xăng có thể chạy tối đa được hơn 200km. 

Để trở thành nhà vô địch, đòi hỏi cả xe và người phải có sự “hợp rơ”, qua đó chiếc xe quyết định 60% và 40% còn lại phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm tính toán đường đua, thời gian, tốc độ và khả năng xử lý của tài xế trên đường đua...

Khát vọng tham dự “Tay đua vô địch thế giới” tại London

Đội tuyển ĐH Lạc Hồng trước giờ lên đường sang Singapore 

Không ngừng đặt mục tiêu để đánh thức tư duy sáng tạo

Chia sẻ về mục tiêu của đội tuyển trong cuộc thi năm nay, thầy Lê Phương Long giảng viên Khoa Cơ điện - Điện tử cho biết, đội sẽ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch lần thứ 4, đặc biệt là sẽ phá kỷ lục cũ để có mặt trong cuộc thi “Tay đua vô địch thế giới” tại London trong tháng 6 tới. 

Trường ĐH Lạc Hồng là nơi có truyền thống kế thừa trong sáng tạo khoa học, kỹ thuật. Chính việc nghiên cứu liên tục và không ngừng đặt ra mục tiêu cao hơn để chinh phục đã làm cho Lạc Hồng trở nên mạnh mẽ trong các cuộc thi công nghệ và sáng tạo khoa học kỹ thuật. Đặc biệt là việc chú trọng tính kế thừa trong nghiên cứu, nhà trường cũng đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt cho sinh viên trong học tập và nghiên cứu để không ngừng tạo ra ý tưởng sáng tạo, thúc đẩy sinh viên vượt qua giới hạn của bản thân.

N.Y

SEM 2018, năng lượng, thiết kế, Asia


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,119,409       1/631