Dưới mái trường

Nguyễn Lê Hoàng Sơn - tôi tin giấc mơ làm thầy thuốc sẽ được nuôi lớn ở đây

Tôi, Nguyễn Lê Hoàng Sơn - sinh viên lớp 15DS112, khoa Dược, thật vinh dự và tự hào khi tôi được xướng tên nhận học bổng sinh viên xuất sắc với điểm số tích lũy cao nhất khóa tại Lễ tổng kết 5 năm hoạt động và khai giảng năm học 2017 - 2018.

Nguyễn Lê Hoàng Sơn

Thầy thuốc nhân dân, TS Đặng Văn Chính – Chánh thanh tra Bộ Y tế trao tặng

học bổng xuất sắc cho Nguyễn Lê Hoàng Sơn

 Buổi lễ đã giúp tôi nhìn lại chính hành trình và sự lựa chọn của mình tại mái trường này. Từ một cậu học sinh cấp ba Trường Chuyên Hùng Vương (tỉnh Bình Dương) say mê học tập, ấp ủ ước mơ làm thầy thuốc. Tôi tích cực ôn luyện để chuẩn bị cho kì thi quốc gia cùng với sự băng khoăn để tìm cho mình môi trường tốt nhất để nuôi lớn ước mơ của mình. Dưới sự tìm hiểu của gia đình về những đầu tư và phát triển của Đại học Lạc Hồng trong những năm trở lại đây, Ba đã ủng hộ tôi lựa chọn Khoa Dược – ĐH Lạc Hồng để gửi gắm ước mơ của mình. Hạnh phúc vỡ òa khi tôi trở thành thủ khoa của Trường. Năm đó, tôi được nhà trường trao tặng suất học bổng tương đương học phí năm học. Danh hiệu và món quà ấy chính là nguồn động lực khởi đầu giúp tôi phấn đấu học tập thật tốt để giữ vững thành tích. Và khi tham gia vào hoạt động dạy và học của khoa Dược, được sự giúp đỡ tận tình cùng khả năng truyền cảm hứng tuyệt vời của các thầy cô kết hợp với sự đầu tư các trang thiết bị hiện đại đã giúp niềm say mê học tập và nghiên cứu khoa học của tôi ngày một lớn lên, trở thành mục tiêu và động lực chính để tôi trau dồi kiến thức. Nhưng trên con đường chiếm lĩnh tri thức ấy, còn có vô vàn những thử thách mà bản thân tôi cần phải vượt qua. Thầy của tôi nói rằng: “Học Dược không chỉ đơn thuần là học lí thuyết mà yêu cầu phải có kĩ năng thực hành tốt, phải tìm cách để áp dụng những kiến thức đã được học trên giảng đường vào công việc thực tế sau này, yêu cầu người học phải đề cao tinh thần tự học, tự tìm hiểu để mở rộng thêm vốn kiến thức của mình.”

Hoàng Sơn

Môi trường học tập của Hoàng Sơn...

 Khó khăn là thế nhưng tôi vẫn không chùng bước bởi vì bên tôi có sự quan tâm hỗ trợ của nhà trường, sự giúp đỡ nhiệt tình của quý thầy cô, bạn bè và sự chăm sóc ân cần của cha mẹ để đến ngày hôm nay, tôi được tận tay Thầy thuốc nhân dân, TS Đặng Văn Chính – Chánh thanh tra Bộ Y tế trao tặng phần học bổng xuất sắc này. Người như tiếp thêm năng lượng, niềm tin, nguồn động lực giúp tôi vững bước hơn trên con đường học tập của mình. Niềm vui, niềm hạnh phúc cứ thế dâng trào trong trái tim tôi, niềm vinh dự và tự hào khi công sức học tập của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Sơn

Hoàng Sơn và các bạn trong ngày đầu tiên đến Đại học Lạc Hồng

Phần học bổng ấy cũng chính là lời nhắc nhở động viên em không ngừng cố gắng nỗ lực trong học tập. Đến giờ phút này, tôi luôn tin rằng sự lựa chọn và tin tưởng của tôi và gia đình tôi về chất lượng đào tạo của ngành Dược – Đại học Lạc Hồng là hoàn toàn đúng đắn. Mục tiêu lớn nhất của tôi bây giờ là tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt để giữ vững thành tích và thực hiện được ước mơ trở thành giảng viên của khoa Dược để truyền thụ kiến thức và tiếp lửa đam mê học tập, nghiên cứu cho các sinh viên khóa sau.

T5L theo Nguyễn Lê Hoàng Sơn

Hoàng Sơn, học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,119,182       1/625