Hoạt động

Lac Hong Open workshop tiếp lửa sáng tạo cùng học sinh Trường IPS

Với nguyện vọng cùng sinh viên thực hiện hóa các ý tưởng thành sản phẩm thực tế, năm 2016 phòng thực hành Lac Hong Open workshop Đại học Lạc Hồng chính thức đi vào hoạt động với tổng đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Lac Hong Open workshop đã trở thành địa chỉ cung cấp thiết bị thực hành miễn phí để sinh viên thỏa sức sáng tạo, cùng sinh viên lên ý thưởng khởi nghiệp. Song song đó, với hoạt động nghiên cứu khoa học và thành quả từ các cuộc thi sáng tạo trong và ngoài nước, thầy trò Khoa Cơ điện Điện tử - ĐH Lạc Hồng đã để lại tiếng vang không nhỏ đối với cộng đồng và xã hội. Chính những ấn tượng này, đã “dẫn lối đưa đường” cho cho các em học sinh có ý tưởng sáng tạo tìm đến Trường và đặt vấn đề giúp các em hoàn thiện ý tưởng.

Lac Hong Open workshop cùng học sinh Trường IPS thỏa sức sáng tạo

Những người bạn mới từ Trường quốc tế IPS

Lac Hong Open workshop nơi “tài không đợi tuổi”

Hơn 2 tuần nay, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và ứng dụng Đại học Lạc Hồng đã đón tiếp 4 người bạn đến từ Trường quốc tế IPS (TP.Biên Hòa). Các bạn đến Lac Hong Open workshop để mong nhận được sự hỗ trợ về thiết bị kỹ thuật và tư vấn ý tưởng cho cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp tỉnh và cấp quốc gia. Trong đó Nguyễn Đức Hoàng (lớp 10) và Nguyễn Chánh Trình (lớp 9) là thành viên chính thức dự thi với ý tưởng “Phao cứu sinh”. Khi được hỏi về ý tưởng của mình, Nguyễn Đức Hoàng chia sẻ: Xuất phát từ thực tế gần đây, tai nạn đuối nước gây thiệt mạng cho các bạn ở tuổi của em và nhỏ hơn em xảy ra rất nhiều. Nhất là khu vực nông thôn, các bạn không được trang bị nhiều về kỹ năng, em và các học sinh trường IPS mong muốn góp phần giảm thiểu những điều đáng tiếc ấy”.

Lac Hong Open workshop cùng học sinh Trường IPS thỏa sức sáng tạo

Nguyễn Đức Hoàng (trái) và Nguyễn Chánh Trình dành 2 buổi chiều mỗi tuần

để đến Lac Hong Open workshop

Cùng thực hiện đề tài này, bạn Nguyễn Chánh Trình cho biết thêm, để thực hiện được ý tưởng của mình và đưa ý tưởng thành sản phẩm thực tế thì không dễ, vì chưa có kinh nghiệm chắc chắn cần sự giúp đỡ của người có kinh nghiệm và giỏi hơn. Hiện tại thì mỗi tuần các bạn tới phòng thực hành Lac Hong Open workshop 2 buổi để mượn các trang thiết bị ở đây làm đề tài, dưới sự hướng dẫn tận tình của anh Trần Trọng Đức.

Nhắc đến Trần Trọng Đức – sinh viên lớp 13DC111 Khoa Cơ điện Điện, khi được hỏi về sự giúp đỡ của Đức dành cho các bạn học sinh IPS, anh chia sẻ: “Bản thân Đức rất đam mê sáng tạo, nên khi các em tìm đến để nhờ hỗ trợ, Đức đã nhận lời liền. Hiện tại thì Đức đang cùng các em thiết kế ý tưởng trên máy tính và với kiến thức đã học thì sẽ hướng cho các em phần lập trình. Khi làm việc các em rất nghiêm túc, đúng giờ. Trong quá trình hội ý để chọn cách thực hiện thì các em đưa ra nhiều ý tưởng rất táo bạo và các em rất thông minh. Riêng Đức khi trao đổi phần ý tưởng với các em thì cũng được học hỏi ngược lại rất nhiều”.

Những thành công bước ra từ Lac Hong Open workshop

Đức còn chia sẻ thêm, từ khi Lac Hong Open workshop đi vào hoạt động thì đây là đề tài thứ 3 của học sinh trường IPS thực hiện tại đây. 2 đề tài trước được thực hiện vào năm 2016 đã xuất sắc đạt được 1 giải Nhì (Thiết bị hỗ trợ người đột quỵ - thiết kế đeo ở tay kích hoạt với điện thoại di động của người thân) và 1 giải Ba cấp tỉnh (Lắp ráp xe gom rác trên nóc nhà). Cạnh đó, còn có đề tài của học sinh Trường THCS Lê Qúy Đôn (TP. Biên Hòa) đạt giải cấp quốc gia với đề tài “Mô hình mô phỏng trận đánh trên Sông Bạch Đằng giúp em yêu hơn môn lịch sử”.  

Lac Hong Open workshop cùng học sinh Trường IPS thỏa sức sáng tạo

Trần Trọng Đức – sinh viên lớp 13DC111 Khoa Cơ điện Điện tử

hướng dẫn các bạn Trường IPS phác thảo ý tưởng trên máy tính

"Ở nơi này còn là nơi em có thể quên những giờ học căng thẳng, tụi em được học những điều mới mẻ nhưng hết sức tự do, thoải mái và vui vẻ, em rất thích việc lấy dấu vân tay khi ra vào, điều đó rất chuyên nghiệp", cảm nhận của Đức Hoàng về Lac Hong Open workshop. Phòng thực hành Lac Hong Open workshop là minh chứng cụ thể nhất cho việc dạy học gắn lý thuyết với thực hành, nhờ đó giúp sinh viên tích cực và chủ động hơn trong học tập, đặc biệt tạo động lực để sinh viên có môi trường phát huy ý tưởng và sáng kiến. Giờ đây Lac Hong Open workshop còn là địa chỉ quy tụ các tài năng nhỏ, chính những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo của các em đã góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong cộng đồng học sinh sinh viên. Khoa và nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để học sinh các trường THSC, THPT thỏa sức sáng tạo và cùng các em cho ra đời những sản phẩm của tư duy và trí tuệ.

Diễm Nhi

Lac Hong Open workshop, IPS, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,127,966       1/470