Hoạt động

​Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại cùng sinh viên trao đổi về biển Đông

Cuối tuần qua, Phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Đồng Nai tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho hơn 500 đoàn viên, sinh viên của Trường. Chuyên đề xoay quanh nội chung chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế và tình hình biển Đông. Chương trình diễn ra tại hội trường E.501 – cơ sở 3 của Trường.

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại

Sinh viên tích cực tương tác cùng các diễn giả 

Buổi sinh hoạt có sự tham dự của Ông Lê Văn Nghiêm – Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin và Truyền thông; Bà Bùi Ngọc Thanh - Nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp; NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Ông Trần Tiến – P.Chủ tịch HSV Tỉnh -  CT.Hội SV Trường và Ông Vũ Văn Tuấn – P.Trưởng phòng CTSV. Ngoài ra chương trình còn có sự trình bày của PGS.TS Hà Minh Hồng – Giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại

Ông Lê Văn Nghiêm – Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin và Truyền thông 

thu hút sinh viên bằng phong cách dẫn dắt sinh động 

Tại buổi sinh hoạt, Ông Lê Văn Nghiêm – Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin và Truyền thông đã có phần tương tác rất sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của sinh viên khi trình bày chuyên đề “Tình hình biển Đông năm 2016 và chủ trương của Đảng, Nhà nước”. Thông qua cách trình bày lôi cuốn, dẫn dắt tình huống sinh động, Cục trưởng đã đưa sinh viên “nhập” vào câu chuyện biển Đông một cách ấn tượng, góp phần cô đọng lại kiến thức về chủ trương của Đảng, Nhà nước. Trước khi khép lại phần trình bày, Cục trưởng còn giúp sinh viên ôn lại nội dung đã trao đổi bằng cách đặt câu hỏi nhanh. Ông rất hài lòng về sự tập trung của sinh viên, khi sinh viên nhanh chóng trả lời được những câu hỏi của Ông. Trong phần trả lời nhanh, sinh viên Nguyễn Phước Thịnh – 14KT111 (Khoa Tài chính Kế toán) tạo được ấn tượng khi trả lời đúng 3 câu liên tiếp do Cục trưởng đặt ra. Nhóm sinh viên Khoa Dược và Kỹ thuật Hóa học Môi trường cũng góp phần tương tác rất sôi nổi với Cục trưởng. Qua đó, ông đánh giá cao về tinh thần học tập và sự nghiêm túc của sinh viên Lạc Hồng khi nhắc về biển đảo và chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại

Nguyễn Phước Thịnh – 14KT111 liên tiếp trả lời các câu hỏi do Cục trưởng đặt ra

Cũng tại chương trình, với chuyên đề: “Sinh viên Việt Nam khởi nghiệp trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa” qua phần trình bày của PGS.TS Hà Minh Hồng, nhiều sinh viên tham dự đã mạnh dạng chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp của mình. Trong đó có nhiều ý tưởng táo bạo làm khuấy động cả chương trình. Nhờ vậy đã nhận được những góp ý và phân tích tận tình của diễn giả.

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại

Sinh viên tập trung theo dõi các thước phim về tình hình biển Đông

Buổi sinh hoạt đã đọng lại rất nhiều bài học ý nghĩa cho sinh viên tham dự. Sự tự tin của sinh viên khi trình bày các ý tưởng của mình góp phần tạo nên thành công cho chương trình. Đặc biệt là phần trình bày của các diễn giả đã khơi nguồn cảm ứng để sinh viên tích cực trao đổi và thảo luận. Chính những yếu tố này đã góp phần nâng cao tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền để sinh viên hào hứng tìm hiểu về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế và tình hình biển Đông. Qua đó, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; góp phần xây dựng môi trường học tập và rèn luyện trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong công tác xây dựng đơn vị đào tạo lý tưởng cho sinh viên.

Diễm Nhi

chuyên đề, Cục trưởng, thông tin, biển Đông


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,119,467       3/669