Hoạt động

LHU "đua xe" cùng 120 đội trong khu vực châu Á và Trung Đông

Góp mặt trong 9 đội sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật và công nghiệp hàng đầu Việt Nam, 2 đội tuyển của Đại học Lạc Hồng (LH – Gold Energy và LH- Green Energy) đã có mặt tại Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon Châu Á lần thứ VIII (SEM 2017).

sem 2017 khu vực châu Á và Trung Đông

LH-Gold Energy đại diện các đội tuyển đến từ Việt Nam tham gia vào buổi khai mạc ...

Năm nay, sinh viên Việt Nam sẽ tranh tài cùng các đội sinh viên đến từ 20 quốc gia Châu Á, Trung Đông và Châu Phi. Hơn 120 đội sinh viên đã quy tụ tại sự kiện kéo dài 04 ngày (15/3-18/3) để trình diễn, thử nghiệm và điều khiển xe tiết kiệm nhiên liệu tự chế trên các cung đường tại Singapore. Đây là lần đầu tiên được tổ chức tại châu Á. Cuộc thi thuộc khuôn khổ ngày hội Make the Future Singapore, nhằm vinh danh các sáng kiến và giải pháp năng lượng của châu Á. Năm nay cũng là năm đánh dấu sự tiến bộ đáng kể của đội tuyển Việt Nam khi có 2 đội lần đầu ứng dụng pin điện vào các thiết kế của mình trong hạng mục năng lượng, trong đó có LH - Green Energy của Đại học Lạc Hồng. Điều này sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh của đội khi thi đấu với các đội bạn trong khu vực châu Á và Trung Đông.

SEM 2017 - LHU tranh tài cùng 120 đội trong khu vực châu Á và Trung Đông

LH-Gold Energy chuẩn bị xe để vào Technical inspection

Sau ngày 15/3 là buổi đón tiếp các đội, đăng ký và nhận xe thì ngày 16/3 là ngày đầu tiên đội tuyển tham gia Technical inspection. Từ 5:00 sáng đội tuyển đã phải thức dậy sớm hơn để chuẩn bị cá nhân và lên đường đến Trung tâm Triển lãm Changi Exhibition Centre để bắt đầu tiếp nhận thử thách. Đầu tiên là buổi học luật lúc 7h đến 7h30 kết thúc và các đội chuẩn bị xe để vào Technical inspection. Sáng nay cả hai đội đều lần lượt vượt qua các vòng test, trải qua nhiều vòng test đội tuyển LH-Gold Energy đã đạt 8/10 và đội tuyển LH-Green Energy đã vượt qua 6/10. Một khởi đầu khá là suôn sẻ với cả hai đội.

SEM 2017 - LHU tranh tài cùng 120 đội trong khu vực châu Á và Trung Đông

LH-Green Energy là 1 trong 2 đội Việt Nam

ứng dụng pin điện vào các thiết kế của mình và tạm xếp thứ 3 sau lần chạy đầu tiên (83.4km/kwh) 

Sáng ngày 17/3, Đội LH-Gold Energy đã đại diện các đội tuyển đến từ Việt Nam tham gia vào buổi khai mạc lúc 9:30 và xuống đường chạy thử lúc 10:30. Ngay sau đó, cả 2 đội đã tiếp tục tham gia vòng test của mình để nhanh chóng đưa xe xuống đường thi đấu. Trước đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối theo yêu cầu của ban tổ chức, đội tuyển đã khắc phục một số chi tiết tại những vị trí “sắt nhọn”. Cả hai đội đã nhanh chóng hoàn tất những khâu cuối cùng trong sáng nay. Hầu hết những vòng test về kỹ thuật về động cơ, lập trình và điều khiển, 2 đội tuyển đều đã vượt qua. Chiều cùng ngày đội tuyển sẽ thực hiện vòng đua đầu tiên tại SEM Asia 2017.

D.NHI - P.LONG

SEM 2017, LH-Gold Energy, năng lượng, tiết kiệm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,119,452       1/661