Cơ sở vật chất

Đại Học Lạc Hồng  »  Giới thiệu  »  Cơ sở vật chất


Thư viện

Thầy Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng khuyến khích văn hóa đọc sách trong sinh viên

Ngày hội sách LHU 2021

Thư viện Trường Đại học Lạc Hồng ban đầu trực thuộc Phòng Đào tạo, với chức năng chính là quản lý và cho mượn sách, báo. Những năm đầu khi mới thành lập, cơ sở vật chất và vốn tài liệu còn hạn chế. Đến cuối nhiệm kỳ 1, Thư viện chỉ có khoảng hơn 1.500 đầu sách, chủ yếu là sách tiếng Việt, công tác quản lý còn thô sơ, thủ công.

Kho sách Thư viện

Từ cuối năm 2006, Thư viện chính thức trực thuộc Trung tâm Thông tin Tư liệu (với các chức năng chính là: quản lý Thư viện, lập trình và quản lý hệ thống mạng toàn trường). Cùng với sự phát triển không ngừng của Nhà trường và được sự quan tâm, đầu tư thích đáng từ Ban Giám Hiệu, Thư viện ngày càng hoàn thiện và lớn mạnh theo hướng chất lượng và hiện đại. Sau 26 năm xây dựng, Thư viện đã đóng góp hiệu quả vào công tác đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Nhà trường, từng bứớc được hiện đại hóa nhằm đáp ứng việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và phát triển quy mô đào tạo của Trường. Trang Website của Thư viện tại: https://tainguyen.lhu.edu.vn/

Mục tiêu nhiệm vụ: Tổ chức khai thác, lưu trữ và cung cấp thông tin tư liệu trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội và nhân văn ... phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu, học tập của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.

Cơ sở vật chất: Thư viện có tổng diện tích khoảng 1000 m2. Thời gian vừa qua, Thư viện đã được nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất, có hệ thống mạng wifi, điều hòa nhiệt độ cho toàn thư viện. Tính đến năm học 2019-2020, Thư viện gồm có kho sách, phòng đọc, bốn phòng học nhóm được trang bị 4 tivi LCD 49 inch, nâng cấp 20 máy tính phục vụ bạn đọc tra cứu tài liệu, truy cập Internet. Thư viện đã thay đổi hình thức kho sách từ kho đóng sang hình thức kho mở để tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc trong việc tìm kiếm tài liệu. 

4 phòng học nhóm được trang bị 4 tivi LCD 49 inch
 
Vốn tài liệu: hiện có hơn 9.600 tựa sách in (tương đương hơn 20.700 cuốn sách), gồm sách tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, Hàn, Nhật, trong đó chủ yếu là giáo trình và tài liệu tham khảo môn học; một số ít tài liệu giải trí, 3 cơ sở dữ liệu điện tử; hơn 3.000 báo cáo NCKH, luận văn, luận án, 208 giáo trình do Trường Đại học Lạc Hồng biên soạn (dạng file điện tử). Bên cạnh đó, thư viện cũng tập trung xây dựng và phát triển nguồn tài liệu số, giáo trình, bài giảng điện tử, báo cáo NCKH. Từ năm 2015, Nhà trường đã hợp tác với Công ty TNHH Tài liệu trực tuyến Vina xây dựng, phát triển và vận hành thư viện số. Bạn đọc có thể truy cập và tham khảo tài liệu tại trang http://thuvienso.lhu.edu.vn. Trên cơ sở chính sách nhà trường và nhu cầu thực tế, Thư viện liên tục bổ sung tài liệu đáp ứng ngày càng đầy đủ, kịp thời nhu cầu đọc của cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên trong trường, đồng thời áp dụng chương trình quản lý tiên tiến ứng dụng công nghệ thông tin, phù hợp với xu thế xã hội.
 

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  223,934       1/417