Các đơn vị

Đại Học Lạc Hồng  »  Giới thiệu  »  Các đơn vị


Khoa Kỹ thuật công trình

Kỹ thuật công trình - Định hình tương lai"

Tìm tòi nghiên cứu, tích cực học hỏi, không ngừng sáng tạo, lấy chất lượng đào tạo làm tiêu chí hàng đầu” luôn là phương châm của Khoa Kỹ thuật công trình.

Khoa Kỹ thuật công trình là một trong những khoa được ra đời cùng với sự thành lập Trường Đại học Lạc Hồng vào ngày 24 tháng 9 năm 1997. Trải qua chặng đường đồng hành, xây dựng và phát triển cùng Đại học Lạc Hồng, Khoa Kỹ thuật công trình ngày nay với quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, liên tục phấn đấu vươn lên, đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trong sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học; là một trong những đơn vị phát triển nhanh chóng về quy mô và đạt chất lượng cao trong giảng dạy và học tập của Trường Đại học Lạc Hồng.

Để thực hiện mục tiêu đào tạo, một trong những quan tâm hàng đầu của Khoa qua các thời kỳ là chương trình đào tạo, coi đây là một yếu tố quyết định đến chất lượng đầu ra. Chương trình đào tạo thiết kế theo học chế tín chỉ và được hiệu chỉnh hàng năm để đảm bảo bám sát với thực tế xây dựng. Điểm nổi bật của chương trình đào tạo là các môn học thực hành bám sát thực tế sản xuất và áp dụng công nghệ thông tin vào chuyên môn được tăng cường tối đa. Xuyên suốt chương trình đào tạo sinh viên phải lao động thực tế tại công trường, bao gồm: thực tập kỹ thuật 1, thực tập kỹ thuật 2, thực tập kỹ sư. Ở đó, sinh viên được lao động và học tập thực thụ từ thấp đến cao, làm việc từ một công nhân, tiến dần để trở thành cán bộ kỹ thuật. Như vậy sinh viên tốt nghiệp có thể đáp ứng với công việc thực tế ngay khi ra trường.

Tuyển chọn nhân lực chủ chốt

Đội ngũ giảng viên cơ hữu của Khoa Kỹ thuật công trình được chọn từ sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi của Trường và từ các trường đại học lớn trong và ngoài nước. Hầu hết các giảng viên có kinh nghiệm với nghề xây dựng, được đào tạo từ các trường trong nước như Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Bách khoa TP HCM, Đại học Kiến trúc TP HCM và một số giảng viên đang được đào tạo sau đại học ở nước ngoài. Cán bộ giảng viên của Khoa trẻ, đầy nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn vững vàng, từng bước tham gia biên soạn các sách chuyên khảo, bài báo chuyên ngành, tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học hàng năm của Trường.

Tập thể sư phạm Khoa KTCT

Mỗi thầy cô là mỗi đầu sách

Tập thể sư phạm của Khoa đã cho ra đời nhiều bài báo được đăng trên tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước. Hơn 10 đầu sách chuyên khảo, hướng dẫn sử dụng phần mềm... được xuất bản tại NXB Đại học Quốc gia TP HCM, NXB Xây dựng Hà Nội. Chương trình đào tạo, hệ thống giáo trình, bài giảng chất lượng cao, bộ đề thi trắc nghiệm trên máy tính… đều do Khoa chủ trì và phối hợp biên soạn, đáp ứng kịp thời nhu cầu giảng dạy và học tập cho sinh viên trong toàn Khoa.

Sau 25 năm thành lập, với sự khẳng định uy tín của mình, phương châm đào tạo theo nhu cầu xã hội, Khoa Kỹ thuật công trình đạt được kết quả đáng kích lệ, kỹ sư của Khoa ra trường đều có việc làm, nhiều người hiện đang giữ vị trí quan trọng trong các đơn vị sản xuất và cơ quan nhà nước.

Lãnh đạo Khoa

 
TS. Nguyễn Khánh Hùng
ThS Nguyễn Khánh Hùng
Trưởng khoa
ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền
  • ThS Nguyễn Thành Trung
  • Phó Trưởng khoa

 

Địa chỉ liên hệ

Số 10 Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Văn phòng: Dãy nhà C, Phòng C102 (Cơ sở 1) 

Điện thoại: 02513.952.253


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  499,204       1/612