Các đơn vị

Đại Học Lạc Hồng  »  Giới thiệu  »  Các đơn vị


Khoa Tài chính - Kế toán

“Học và hành để chuyên nghiệp trong chuyên môn”

 Khoa Tài chính-Kế toán có tiền thân là Khoa Kinh tế. Năm 2005, xuất phát từ nhu cầu học tập ngày càng tăng đối với các ngành kinh tế, Khoa Tài chính – Kế toán được thành lập trên cơ sở tách ngành Kế toán và ngành Tài chính – Ngân hàng ra khỏi Khoa Kinh tế theo Quyết định số 298 ngày 17/9/2005 của Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng. Do số lượng sinh viên của ngành Kế toán và Tài chính – Ngân hàng ngày càng tăng, đầu năm 2010, Khoa Tài chính – Kế toán tách thành hai khoa: Khoa Kế toán – Kiểm toán và Khoa Tài chính – Ngân hàng. Đến năm 2014, để thuận lợi cho công tác quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, ngày 01/9/2010, Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng quyết định hợp nhất trở lại Khoa Tài chính - Kế toán.

Tập thể sư phạm Khoa Tài chính - Kế toán

Trong những năm qua, lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ giảng viên, nhân viên, từng bước đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng để có thể chủ động thực hiện công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học (NCKH) mà Nhà trường giao phó. Khoa chú trọng đến công tác đào tạo và bồi dưỡng trình độ cho giảng viên, nhân viên. Đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên của Khoa là một tập thể đoàn kết, trẻ, nhiệt tình, năng động luôn có ý thức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khoa đã tập trung xây dựng chương trình đào tạo, đầu tư cho hoạt động NCKH của giảng viên, nhân viên… và bước đầu đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Tập thể giáo viên & sinh viên Khoa

Về công tác giảng dạy và đào tạo

Ngay từ khi thành lập, Ban lãnh đạo Khoa đã chủ trương thực hiện việc tăng cường đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên từ việc giữ lại những sinh viên đã tốt nghiệp với học lực giỏi, khá để công tác tại Khoa. Chính vì vậy mà đội ngũ cán bộ nhân viên, giảng viên của Khoa tuy còn rất trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại rất nhiệt tình, tâm huyết với nghề, luôn phấn đấu cho sự phát triển của Khoa nói riêng và Trường Đại học Lạc Hồng nói chung. Tập thể sư phạm Khoa luôn mong muốn xây dựng một Khoa Tài chính - Kế toán phát triển vững mạnh, góp phần đưa Trường Đại học Lạc Hồng trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

Ban lãnh đạo Khoa luôn chú trọng đến việc nâng cao trình độ chuyên môn cho tập thể giảng viên, nhân viên trong Khoa. Trong thời gian qua, ngoài việc luôn khuyến khích đội ngũ giảng viên tích cực tham gia NCKH, Khoa còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề cho cán bộ giảng viên, nhân viên tham gia để củng cố và nâng cao kiến thức chuyên môn. Trên cơ sở đó, đội ngũ giảng viên trẻ của Khoa luôn ý thức nỗ lực trong các hoạt động NCKH.

Ngân hàng Sacombank

Sinh viên trúng tuyển tại chương trình tuyển dụng của Ngân hàng Sacombank

Việc nâng cao chất lượng giáo dục luôn được Ban lãnh đạo Khoa quan tâm hàng đầu. Điều đó thể hiện qua các hoạt động như: đổi mới trong công tác giảng dạy; thường xuyên cập nhật chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra phù hợp theo nhu cầu xã hội; tăng cường các kỹ năng mềm cho sinh viên… Do đó, sinh viên ra trường hàng năm và có việc làm ngay luôn đạt tỷ lệ cao.

Về công tác NCKH của sinh viên và giảng viên

Công tác NCKH của sinh viên và giảng viên được Khoa đặc biệt quan tâm. Sinh viên của Khoa đã tham gia 11 Hội nghị báo cáo NCKH (tính từ năm 2005) với số lượng là 970 sinh viên. Trong đó có 899 sinh viên NCKH đạt cấp Khoa chiếm tỷ lệ 92.6%, có 71 sinh viên NCKH đạt cấp Trường chiếm tỷ lệ 7.4% (05 sinh viên đạt giải nhất, 10 sinh viên đạt giải nhì, 16 sinh viên đạt giải ba và 40 sinh viên đạt giải khuyến khích NCKH cấp trường). Đặc biệt có 02 sinh viên đạt giải khuyến khích NCKH cấp Bộ

Khoa đã tổ chức 9 Hội nghị NCKH giáo viên, có tổng cộng 23 đề tài đăng ký tham gia và được đánh giá cao, trong đó có một số đề tài nghiên cứu nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy tại Khoa. Qua đó có 02 giáo viên nhận bằng khen của Bộ về thành tích hướng dẫn sinh viên đạt giải NCKH cấp bộ.

Lãnh đạo Khoa

PGS.TS. Huỳnh Đức Lộng
PGS TS Huỳnh Đức Lộng
Cố vấn chuyên môn
TS. Nguyễn Quốc Huy
TS Nguyễn Quốc Huy
Trưởng Khoa
ThS. Nguyễn Văn Hải
TS Nguyễn Văn Hải
Phó Trưởng Khoa

 

Địa chỉ liên hệ

Số 10 Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Văn phòng: Dãy nhà B (Cơ sở 1) _ Phòng B202

Điện thoại: 02513.953.441 - 02513.952.923


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  499,240       1/626