Tiêu điểm

Theo đuổi ABET, mang cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp chương trình đạt chuẩn

Trong khi nền kinh tế của đất nước đang cần thu hút sự chú ý và đầu tư của nước ngoài, việc kiểm định theo các tiêu chuẩn của các hiệp hội ngành nghề tại Mỹ (ABET) sẽ góp phần thu hút đầu tư thông qua việc khẳng định chất lượng đào tạo cho nguồn nhân lực. Việc công nhận chất lượng từ một tổ chức uy tín và danh tiếng như ABET sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các sinh viên tốt nghiệp các chương trình đạt chuẩn.

Theo đuổi ABET, mang cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp chương trình đạt chuẩn

Tiến sĩ Scott Danielson – ĐH Bang Arizona, chuyên gia giáo dục Dự án BUILD-IT

đồng hành cùng mục tiêu theo đuổi kiểm định ABET của LHU

Hành trình theo đuổi ABET

Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Tiến sĩ Scott Danielson – Giáo sư của trường ĐH Bang Arizona, chuyên gia giáo dục Dự án BUILD-IT đã tổ chức các lớp tập huấn chuẩn bị cho việc kiểm định ABET. Cuối tháng 09 vừa qua, Tiến sĩ Scott Danielson đã triển khai đợt tập huấn thứ 6 tại Trường. Khóa tập huấn này, ngoài công tác kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện; các cán bộ, giảng viên còn được cung cấp thêm những kiến thức cơ bản, chuẩn bị đợt viết  SSR Tiêu chuẩn 4 và Tiêu chuẩn 5.

Theo đuổi ABET, mang cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp chương trình đạt chuẩn
Tiến sĩ Scott Danielson tiến hành rà soát và kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình 
của Khoa Cơ điện Điện tử

Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ các trường thành viên thuộc dự án “BUILD IT” - nâng cao năng lực giáo dục đại học do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và Trường Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện.

Đầu tháng 06/2019, Đại học Lạc Hồng ban hành kế hoạch thực hiện viết báo cáo tự đánh giá với 5 tiêu chuẩn. Dưới sự tư vấn và hỗ trợ của Tiến sĩ Scott Danielson, đến giai đoạn này (tháng 10/2019), nhà trường đã bắt kịp tiến độ hoàn thành báo cáo Tiêu chuẩn 2 và Tiêu chuẩn 3. Theo tiến độ này, giữa tháng 12 sẽ hoàn thiện SSR cho 5 tiêu chuẩn để chuẩn bị đánh giá thử. Dự kiến tháng 02/2020 sẽ có chuyến thăm giả định của ABET tại Trường. Kiểm định theo chuẩn ABET đảm bảo một chương trình đào tạo thỏa mãn các tiêu chuẩn chất lượng được thiết lập bởi các chuyên gia trong nghề nghiệp mà chương trình này chuẩn bị cho sinh viên.  

Những lợi ích khi thực hiện kiểm định bởi ABET

Theo đuổi ABET, mang cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp chương trình đạt chuẩn

... đồng thời hướng dẫn và tư vấn các bước thực hiện viết báo cáo đánh giá Tiêu chuẩn 4 và 5

Theo học một chương trình đạt kiểm định của tổ chức ABET, người học sẽ được:

  • Hưởng thụ một chương trình đào tạo có chất lượng đáp ứng được các yêu cầu nghề nghiệp, xác lập bởi các tổ chức chuyên nghiệp. Các chương trình đạt kiểm định của ABET phải thường xuyên nhận phản hồi từ các đối tượng liên quan như doanh nghiệp, cựu sinh viên,... để luôn luôn cải thiện chất lượng của người học.
  • Gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tăng cao do chương trình đào tạo đã được kiểm định chất lượng bởi một tổ chức có uy tín quốc tế. Nhiều công ty nêu rõ ưu tiên tuyển dụng người làm tốt nghiệp từ các chương trình đã được kiểm định bởi ABET .
  • Nhận được những ưu đãi khi làm viêc cho các công ty của Mỹ, hoặc khi thi các chứng chỉ nghề nghiệp của các tổ chức của Mỹ.

Khi một chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo chuẩn ABET, điều đó có ý nghĩa là:

  • Chất lượng đào tạo của chương trình đã được thừa nhận trong phạm vi toàn cầu.
  • Đơn vị triển khai chương trình đào tạo (Khoa/Bộ môn) đã có những cố gắng trong việc thực hiện các hoạt đông giảng dạy tốt nhất nhằm giúp người học đạt được những yêu cầu cần thiết của nghề nghiệp.
  • Các giảng viên giảng dạy trong chương trình đào tạo phải tham gia vào một quá trình tự đánh giá và liên tục cải thiện chất lượng.
  • Chất lượng của người học là thước đo để đánh giá chất lượng của các hoạt động giảng dạy trong chương trình đào tạo.
  • Việc đánh giá để liên thông giữa các chương trình đào tạo cùng đạt chuẩn sẽ dễ dàng hơn.

Theo đuổi ABET, mang cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp chương trình đạt chuẩn

Đạt kiểm định chất lượng theo chuẩn ABET là một cam kết của nhà trường về việc đảm bảo chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội. Tuy nhiên, các chương trình đào tạo cần phải vượt qua nhiều thách thức để đạt được kiểm định ABET. Tập thể sư phạm ĐH Lạc Hồng không ngừng nỗ lực khẳng định chất lượng đào tạo đáp ứng các tiêu chuẩn nghề nghiệp theo yêu cầu của xã hội. Quá trình điều chỉnh khi thực hiện chuẩn bị kiểm định theo chuẩn ABET chính là quá trình điều chỉnh để sản phẩm giáo dục của LHU đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Diễm Nhi

ABET, chất lượng, BUILD - IT, Mỹ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,963,634       13/621