Tiêu điểm

Đi cùng EMVITET để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số

Để tiến xa hơn trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), cuộc cách mạng có ảnh hưởng trực tiếp, lớn nhất đến giáo dục - nơi trực tiếp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công nghiệp 4.0, Đại học Lạc Hồng tích cực tham gia các dự án giáo dục 4.0 và chủ động tận dụng thế mạnh vốn có của một trường mạnh về khoa học kỹ thuật, nhất là ứng dụng cộng nghệ thông tin để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số.

Đi cùng EMVITET để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số

Bước “chạy đà” cùng dự án EMVITET

Trong vai trò là thành viên của Dự án EMVITET - Trường ĐH Khoa học và Ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan), trung tuần tháng 05 vừa qua, đại diện Trường ĐH Lạc Hồng - TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Daniel Carroll - Cố vấn Hiệu trưởng về Quan hệ quốc tế và TS. Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng Quan hệ quốc tế đã tham gia chuyến công tác 7 ngày tại Trường Đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan) cùng 6 trường ĐH tại Việt Nam nhằm tìm hiểu thực tiễn mô hình giáo dục 4.0 và thảo luận thống nhất với ban quản lý để triển khai hiệu quả dự án EMVITET tại Trường. Việc đại diện Trường có mặt tại Phần Lan cũng chính là bước “chạy đà” cần thiết nằm trong khuôn khổ dự án EMVITET tiếp sau cuộc họp khởi động dự án diễn ra tại ĐH Lạc Hồng vào 26/02/2019.

Đây là chuyến công tác dành cho cán bộ lãnh đạo quản lý các trường thành viên tham gia dự án EMVITET tại Phần Lan nhằm tìm hiểu mô hình giáo dục 4.0 và thảo luận thống nhất với ban quản lý để triển khai hiệu quả dự án. EMVITET là dự án được tài trợ bởi chương trình Erasmus+ của Liên hiệp Châu Âu, trong đó trường đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK) là đối tác triển khai dự án và là đơn vị tổ chức chuyến công tác.

Đi cùng EMVITET để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số

Ban lãnh đạo các trường ĐH Việt Nam, ĐH Khoa học Ứng dụng Häme (HAMK),

và ban quản lý dự án EMVITET chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc

Cùng đi để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số

Trong chuyến công tác này, Ban quản lý dự án EMVITET cùng trường ĐH Khoa học Ứng dụng Häme đã giới thiệu và tập huấn cho 6 trường ĐH tại Việt Nam là thành viên tham gia dự án EMVITET về mô hình giáo dục, phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường học tập, hoạt động đổi mới sáng tạo và cách tiếp cận nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác doanh nghiệp của Phần Lan trong phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số.

Đi cùng EMVITET để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số

Các trường thành viên phía Việt Nam tham gia tập huấn

dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giáo dục Phần Lan về mô hình giáo dục 4.0.  

Đi cùng EMVITET để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số

Đồng thời, Ban quản lý dự án EMVITET, đại diện là TS. Irma Kunnari - Giám đốc Dự án EMVITET - Trường ĐH Khoa học và Ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan), đã tổ chức nhiều buổi thảo luận giữa các thành viên tham gia dự án cùng thống nhất với ban quản lý để các thành viên cùng triển khai hiệu quả dự án. Trong thời gian tới, dự án sẽ góp phần giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ giảng viên các trường thành viên tại Việt Nam về các vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy và xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0.

Đi cùng EMVITET để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số

Ban quản lý dự án cùng các trường thành viên thảo luận để tăng cường sự hiểu biết

cũng như tạo sự đồng thuận thống nhất triển khai hiệu quả dự án

HAMK chính thức đồng hành cùng LHU…

Đi cùng EMVITET để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Trường Đại học Lạc Hồng

 cùng Trường Đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK)

Bên cạnh các hoạt động trên, để tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa các trường thành viên tham gia trong dự án EMVITET, Ban lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng cùng Trường Đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK) đã thảo luận thống nhất và ký kết biên bản hợp tác sâu rộng hơn nữa trong hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên, tăng cường năng lực cho đội ngũ giảng viên, hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo giảng viên giáo dục nghề nghiệp… Đây là một cơ hội tốt để Nhà trường mở rộng và tăng cường hơn nữa hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường.  

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật cùng Trường Đại học khoa học Ứng dụng Häme (HAMK).

Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu nhân lực cho nền công nghiệp mới, ĐH Lạc Hồng vừa hoàn thành Đợt đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance - AUN-QA) cho hai Khoa Công nghệ thông tin và Cơ điện – Điện tử; Song song đó, từng bước thực hiện đổi mới trong đào tạo, mỗi một giảng viên là người truyền cảm hứng.

xây dựng hệ sinh thái giáo dục - góc nhìn mới cho LHU

Theo TS. Irma Kunnari -  Giám đốc Dự án EMVITET, Dự án sẽ đào tạo chia sẻ cho khoảng 50 cán bộ/giảng viên của mỗi trường ở Việt Nam về các vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy và xây dựng hệ sinh thái giáo dục. Trong thời gian tới, Trường ĐH Lạc Hồng sẽ cử 10 giảng viên tham gia khoá đào tạo 3 tuần tại Phần Lan và Bỉ. Chương trình đào tạo chia làm 2 đợt, mỗi đợt 5 giảng viên. Các giảng viên tham gia khóa đào tạo có trách nhiệm tổ chức các buổi tập huấn cho các giảng viên khác tại Trường. Ngoài ra phía Chính phủ Phần Lan sẽ tài trợ các trang thiết bị hỗ trợ cho Trường trong quá trình thực hiện dự án. 

emvitet

Khi hệ sinh thái giáo dục được hình thành, hứa hẹn sẽ mang tới những góc nhìn với cho ĐH Lạc Hồng, nhất là sẽ mang về nhiều giá trị thụ hưởng tích cực cho người học.

D.N (ảnh Hien Lam)

giáo dục thời kỷ nguyên số, EMVITET, 4.0, Phần Lan


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,569       1/632