Dưới mái trường

Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam chắp cánh ước mơ thủ khoa LHU

Năm học 2019-2020, có 50 sinh viên là thủ khoa đầu vào các trường ĐH trên cả nước được Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam lựa chọn để trao học bổng Nâng bước thủ khoa. Trong số 50 sinh viên đó, Trường Đại học Lạc Hồng có 3 sinh viên may mắn được nhận Học bổng lần này. Mỗi người một hoàn cảnh xuất phát, nhưng họ đều có điểm chung là khát khao và bền chí vượt lên khó khăn. Vậy, đâu là điểm tựa của họ?

Thủ khoa ngành Nhật Bản học Nguyễn Thị Ngọc: Bố là tất cả

Sinh ra trong một gia đình nông dân bình thường tại huyện miền núi Thanh Chương nằm ở phía tây nam của tỉnh Nghệ An, Nguyễn Thị Ngọc là chị cả trong gia đình có 4 chị em, sống cùng bà nội và bố mẹ. Do khó khăn về kinh tế, nên bố mẹ của em thường đi làm xa, Ngọc phải sống độc lập ngay từ nhỏ.

Nguyễn Thị Ngọc: Cố gắng học thật giỏi là cách em chọn để đi qua khó khăn

Nguồn lực kinh tế của gia đình chủ yếu tập trung vào đôi vai của bố. Sau 2 lần phải phẫu thuật vì bị u dây thanh quản, sức khỏe của bố Ngọc yếu hẳn đi, bà nội đã trên 80 và không còn minh mẫn,… Những khó khăn ấy đã hằn sâu trong tâm trí của cô học trò năm cuối bậc THPT. Ngọc quyết định vào Đồng Nai để đi làm thuê, nhằm san sẻ khó khăn tài chính cho gia đình. “Vì thương con và mong con có tương lai tốt hơn, bố của em đã vào tận Đồng Nai khuyên em tiếp tục việc học. Với em, bố là tất cả, là động lực lớn để em cố gắng. Nghe lời bố, em lên mạng tìm kiếm thông tin về các trường ĐH ở Đồng Nai, về các chính sách học bổng cho SV và các ngành học, em quyết định chọn ĐH Lạc Hồng” – Ngọc chia sẻ.

Với điểm số vượt trội, Ngọc trở thành thủ khoa đầu vào ngành Nhật Bản học, với suất học bổng là miễn phí 100% học phí do trường ĐH Lạc Hồng trao tặng. Với những cố gắng của bản thân, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã lựa chọn Nguyễn Thị Ngọc là một trong 50 sinh viên thủ khoa đến từ các trường ĐH trên toàn quốc để trao học bổng trị giá 12 triệu đồng.

Nói về ước mơ của mình, Ngọc tiết lộ: “Trước mắt, em sẽ cố gắng học thật tốt để xứng đáng với sự bao bọc và giúp đỡ của BGH, thầy cô Trường ĐH Lạc Hồng cũng như của xã hội dành cho em. Xa hơn, em muốn trở thành một phiên dịch viên tiếng Nhật giỏi, để có dịp đưa bà, bố mẹ và các em sang Nhật Bản ngắm hoa anh đào. Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và BGH Trường Đại học Lạc Hồng đã tạo điều kiện để em viết tiếp ước mơ”.

Nguyễn Văn Bảo: Khó khăn là lửa thử vàng

Cũng như Nguyễn Thị Ngọc, sinh viên Nguyễn Văn Bảo – thủ khoa ngành Công nghệ ô tô, Trường Đại học Lạc Hồng cũng có hoàn cảnh tương tự. Bố bị bệnh chuột rút, mẹ bị bệnh hở van tim và diễn biến bệnh ngày càng nặng do phải thường xuyên làm việc nặng nhọc. Nguồn sống của gia đình chủ yếu dựa vào cây mía trên mảnh đất Tuy An (Phú Yên) nên gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những năm gần đây, những tác động của biến đổi khí hậu khiến cho việc sản xuất của gia đình em càng trở nên bấp bênh hơn.

Nguyễn Văn Bảo chọn ĐH Lạc Hồng để học tập vì Trường có nhiều học bổng, điều này giúp em giải quyết được vấn đề học phí

Gánh nặng kinh tế gia đình, lại thêm tiền học của 3 đứa con khiến cho sức khỏe của bố mẹ ngày càng cạn kiệt. “Em không muốn bố mẹ khổ mãi và phải lo cho mình mãi như vậy. Em phải thay đổi hoàn cảnh của mình. Khó khăn là lửa thử vàng, em sẽ vượt qua được. Dù rằng, đại học không là con đường duy nhất, nhưng sẽ là con đường bền vững nhất đối với em” – Bảo cho biết.

Với sự bền chí vượt lên nghịch cảnh, Nguyễn Văn Bảo trở thành thủ khoa đầu vào ngành Công nghệ ô tô, Trường Đại học Lạc Hồng. Ngoài suất học bổng miễn 100% học phí do ĐH Lạc Hồng rao tặng, em cũng được Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam chọn để tặng học bổng Nâng bước thủ khoa 2019, góp phần tiếp lửa để em hoàn thành ước mơ của mình.

Nguyễn Thu An: Ngành Dược là ngành khó, nhưng em sẽ làm được

Là một người con vùng đất học Thanh Hóa, Nguyễn Thu An được gia đình hướng vào ngành sư phạm. Nhưng với cá tính của bản thân, luôn muốn đặt cho mình một ngưỡng khó để vươn lên, An đã chọn ngành Dược, Trường Đại học Lạc Hồng. Ngành Dược là ngành học khó, đòi hỏi sự tỉ mỉ và hiểu biết sâu sắc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, em cần tập trung thật nhiều cho việc học, cần phải cố gắng liên tục và trong thời gian dài nếu không muốn đứt gánh giữa đường. “Em may mắn vì nhận được học bổng từ Trường Đại học Lạc Hồng và Học bổng Nâng bước thủ khoa, vậy là, em có thể chuyên tâm cho việc học mà không phải suy nghĩ về vấn đề học phí hay chi phí sinh hoạt nữa”.

Thu An chụp hình cùng Hoa hậu Tiểu Vy tại Lễ nhận HB Nâng bước thủ khoa

Nói về ước mơ của bản thân, Thu An cho hay: “Một trong những vấn đề khiến em trăn trở đó là làm sao để khiến những người xung quanh sống khỏe hơn mỗi ngày. Khi theo học ngành Dược, ước mơ lớn nhất của em là tìm ra được những loại thuốc mới, tốt nhất để chữa bệnh cho mọi người”.

Được biết, Học bổng Nâng bước thủ khoa do Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức hàng năm là Chương trình dành cho những sinh viên thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhưng có ý chí vươn lên từ nghịch cảnh để học tốt và quyết tâm thực hiện hoài bão của mình. Trên tinh thần công tâm, khách quan và khoa học, BTC chương trình học bổng Nâng bước thủ khoa 2019 đã xét chọn ra 50 tân sinh viên thủ khoa đủ điều kiện được nhận học bổng lần này.

Ra Khơi

Hỗ trợ tài năng trẻ; thủ khoa LHU; thủ khoa; sinh viên LHU; học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,488       7/612