Sáng ngày 11/5/2015, tại VP. Khoa QT-KTQT (D205), Hội đồng đánh giá bài giảng và phương pháp giảng dạy cho giảng viên được thành lập theo Quyết định số 284/QĐ-ĐHLH ngày 25/4/2015 để đánh giá bài giảng cho 3 giảng viên Khoa QT-KTQT:
STT | GIẢNG VIÊN TẬP SỰ | MÔN GIẢNG DẠY | THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG |
1 | Lê Hoàng Việt An | Thương mại điện tử | TS. Nguyễn Văn Tân |
ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh | |||
ThS. Nguyễn Hoàng Hải | |||
2 | Văn Thị Bích | Anh văn chuyên ngành Quản trị | TS. Nguyễn Văn Tân |
ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh | |||
ThS. Nguyễn Thanh Hòa Bình | |||
3 | Huỳnh Thị Như Hiếu | Luật cạnh tranh | TS. Nguyễn Văn Tân |
ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh | |||
ThS. Lý Khánh Hòa |
Các thành viên Hội đồng đã góp ý để các bài giảng hoàn thiện hơn, về hình thức trình bày, bố cục bài giảng sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, các giảng viên cũng cần tham khảo các chương trình kỹ năng mềm, cập nhật những tài liệu, tư liệu, giáo trình mới ở các trường, bổ sung thêm các ví dụ, số liệu cụ thể vào bài giảng, liên hệ bài giảng với từng vấn đề cụ thể của xã hội để nội dung bài giảng sinh động hơn, đây cũng là cách gây hứng thú cho sinh viên đối với mỗi môn học. Ngoài ra, Hội đồng còn nhận xét về tác phong, kỹ năng đứng lớp. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng còn giả định những tình huống có thể xảy ra trong quá trình giảng dạy thực tế để các giảng viên tập sự đưa ra cách giải quyết tốt nhất. Bài giảng bao gồm tất cả những nội dung của môn học, nhưng nội dung nào cần đưa vào giảng dạy, vấn đề nào cần khuyến khích sinh viên tự nghiên cứu hay thuyết trình, làm bài tập nhóm để phát huy khả năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên lại là điều mà mỗi giảng viên đều trăn trở, suy nghĩ làm sao để sinh viên của mình tiếp cận môn học một cách tốt nhất nhưng vẫn phát huy tối đa khả năng của sinh viên.
Xin mượn một câu nói của NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng Nhà trường để thay cho lời kết:"Chúng ta là người chọn nghề giáo làm sự nghiệp của cuộc đời, không ai chọn nghề giáo để làm giàu..."
hội đồng, giảng viên, giảng dạy, quản trị