Hoạt động

LHU vào Chung khảo giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ 2019

Ngày 23/9/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn thông báo kết quả chính thức vòng Sơ khảo Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ 2019. Theo đó, đề tài “Nghiên cứu bào chế thuốc phun tạo màng phim chứa Ketoconazol 1%” của Sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng - Phạm Thị Hồng Hạnh (Khoa Dược) do ThS. Nguyễn Yên Hà hướng dẫn - là một trong những đề tài xuất sắc được chọn vào vòng Chung khảo, sẽ bảo vệ trước Hội đồng chuyên môn tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11/2019 để tranh giải nhất nhì của cuộc thi.

Ngoài đề tài trên, đề tài “Nghiên cứu bào chế viên nén phân tán nhanh Methylprednisolon 4 Mg” của Đỗ Thị Quỳnh Như - sinh viên khoa Dược, Trường Đại học Lạc Hồng, do ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo hướng dẫn - cũng được giải Ba.

Năm 2019, giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thu hút 419 đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên, được lựa chọn từ các cơ sở giáo dục đại học và học viện trên cả nước tham gia, trong đó: Lĩnh vực khoa học tự nhiên có 59 đề tài, lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ có 107 đề tài, lĩnh vực y dược có 21 đề tài, lĩnh vực khoa học nông nghiệp có 25 đề tài, lĩnh vực khoa học xã hội có 186 đề tài và lĩnh vực khoa học nhân văn với 21 đề tài.

NCKH

Sinh viên Võ Văn Lệnh nhận giải 3 Giải thưởng SV NCKH năm 2018

NCKH

Sinh viên Trương Minh Hùng và Trần Trọng Nghĩa nhận giải 3 Giải thưởng SV NCKH năm 2017

 

Đây là giải thưởng được trao hàng năm dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học đang theo học tại các cơ sở giáo dục Đại học trên toàn quốc tại thời điểm nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng.

Giải thưởng nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

NCKH

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Liên nhận giải 3 Giải thưởng SV NCKH năm 2016

Giải thưởng cũng đồng thời góp phần nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học.

theo Jimmy Nguyen

nghiên cứu khoa học, sinh viên, cấp bộ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,679,056       3/618