Hoạt động

LHU cầu nối cùng đoàn viên - sinh viên giao lưu khởi nghiệp

Cuối tháng 11 vừa qua, Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp cùng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thành công Diễn đàn khởi nghiệp trong đoàn viên – thanh niên Đồng Nai. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

Chương trình có sự hiện diện của Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên Tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp– Trưởng ban Thường trực Chương trình Khởi nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Tỉnh; Bà Nguyễn Thanh Hiền – P.Bí thư thường trực tỉnh Đoàn Đồng Nai; Phía ĐH Lạc Hồng có Ông Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng và Ông Lâm Thành Hiển – P.Hiệu trưởng thường trực.

KHỞI NGHIỆP LHU

Khách mời giao lưu trong chương trình

Cùng với những chuyên gia khởi nghiệp, các doanh nhân thành đạt như: Ông Trần Minh Trí - Tổng Thư ký hội đồng Tư vấn Khởi nghiệp phía Nam; Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn - Chủ tịch HĐTV trường Đại Học Y Khoa Quốc Tế Sài Gòn; Ông Đặng Đức Điềm - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Nai; Ông Trần Tiến Duy - Giám đốc Công ty Nhật Huy Khang; Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội XNK tỉnh Đồng Nai - Cựu sinh viên trường ĐH Lạc Hồng.

Trước sức hút của các vị khách mời, chương trình chào đón đông đảo sinh viên – thanh niên trên địa bàn TP.Biên Hòa tham dự và sôi nổi đặt câu hỏi lưu.

Sinh viên Nguyễn Hồng Phúc – Ngành Luật Kinh tế trao đổi tại diễn đàn: “Em và các bạn có ý tưởng kinh doanh, nhưng sinh viên chúng em lại không biết nên bắt đầu tư đâu?"

Ông Trần Minh Trí - Tổng Thư ký hội đồng Tư vấn Khởi nghiệp phía Nam, chia sẻ: “Khi bắt đầu, các bạn nên có trong tay một vài kế hoạch kinh doanh và phải dự trù những phương ám thực hiện”.

Còn Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng thì khuyên: “Sáng tạo và khởi nghiệp khác nhau. Người sáng tạo có thể nghĩ ra rất nhiều ý tưởng nhưng đôi khi lại không khởi nghiệp được. Người khởi nghiệp thì có thể sử dụng những sáng tạo đó để khởi nghiệp. Khởi nghiệp là làm sao những ý tưởng của mình có thể phát triển, đem lại giá trị lại cho xã hội."

sinh viên LHU

Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu trong chương trình

Khi sinh viên đặt câu hỏi về nỗi sợ thất bại làm lấn át ý chí của mình, thì phải làm sao để vượt qua điều đó? Bác Nguyễn Hữu Tùng một lần nữa khuyên: "Chúng ta thường có hai nỗi sợ, đó là sợ không có đủ khả năng, không có đủ tiền, sợ không đủ vốn, sợ không có khách hàng. Và sợ mất lòng người khác, không dám làm điều gì khác biệt, sợ bị chỉ trích, sợ bị cười khi lập một dự án kinh doanh khác biệt. Để vượt qua nỗi sợ ấy, chúng ta càng đơn giản hóa công việc kinh doanh chúng ta càng thành công, chúng ta nên nghĩ lớn nhưng làm từng bước nhỏ, ổn định tâm trí, ổn định niềm tin. Sợ cái gì thì phải nhìn thẳng vào nó. Và khi thất bại thì cần đúc rút kinh nghiệm, những bài học”.

Với khát khao được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và để có định hướng đúng đắn cho bản thân trong việc khởi nghiệp, chương trình đã mang đến nguồn thông tin và chia sẻ bổ ích cho các bạn đoàn viên – sinh viên tham dự. Qua đó góp phần khơi dậy ý chí và động viên thanh niên – sinh viên tích cực trong hoạt động lập thân lập nghiệp.

Cũng tại diễn đàn, các đơn vị báo đài cũng đã đưa tin rầm rộ về hoạt động ý nghĩa này như: Báo Thanh Niên - Muốn khởi nghiệp, bạn trẻ hãy "không sợ"!; Báo Đồng Nai viết - 2 tỷ hỗ trợ thanh niên - sinh viên khởi nghiệp; Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin - Giao lưu khởi nghiệp tại Đồng Nai: Những "cam kết vàng"

DN

khởi nghiệp, diễn đàn, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,191,992       2/671